Connect with us

Đánh giá xe

Đánh giá chi tiết Ford EcoSport 2021: gầm cao thực dụng liệu còn hút khách?

Published

on

1. GIỚI THIỆU CHUNG & ƯỚC TÍNH GIÁ – KHUYẾN MÃI

Kể từ lần đầu tiên ra mắt thị trường Việt vào năm 2014 cho tới năm 2018, Ford EcoSport có một khoảng thời gian “mật ngọt” kéo dài khi liên tục chiếm giữ ngôi vương phân khúc SUV đô thị, trở thành “con gà đẻ trứng vàng” của hãng xe Mỹ tại Việt Nam.


Ford EcoSport gia nhập thị trường Việt vào năm 2014

Ford EcoSport gia nhập thị trường Việt vào năm 2014

Thế nhưng, những dòng vui vẻ về doanh số của mẫu xe gầm cao đã không còn được viết tiếp kể từ khi có sự góp mặt của Hyundai Kona – đối thủ đến từ Hàn với thiết kế trẻ trung, hiện đại hơn. Có thể nói, quá chậm chạp trong khâu đổi mới là nguyên nhân chính khiến cho Ford EcoSport vuột mất ngôi vương trước sự thức thời của đối thủ.

Không chỉ có Kona mà ở thời điểm hiện tại, phân khúc SUV đô thị cỡ nhỏ tại Việt Nam đã trở nên nhộn nhịp hơn nhiều bởi sự gia nhập của những cái tên mới và khá nổi bật như Toyota Corolla Cross hay Kia Seltos. Điều này một mặt làm cho tính cạnh tranh ở phân khúc gầm cao đô thị trở nên gay gắt hơn, một mặt càng làm cho vị thế của Ford EcoSport lung lay một cách dữ dội.


Chậm thay đổi là nguyên nhân chính khiến Ford EcoSport vuột mất ngôi vương vào tay đổi thủ.

Chậm thay đổi là nguyên nhân chính khiến Ford EcoSport vuột mất ngôi vương vào tay đổi thủ.

Trước tình thế này, Ford EcoSport không thể chậm trễ hơn nữa và đã chính thức giới thiệu bản nâng cấp cho khách hàng Việt vào đầu tháng 10/2020 với một số thay đổi nhỏ ở ngoại hình, bổ sung thêm trang bị tiện nghi và giữ giá bán ở mức tốt nhất có thể.

So với biến thể cũ, Ford EcoSport 2021 đã loại bỏ hoàn toàn phiên bản thấp nhất là Ambiente và hiện chỉ còn 3 phiên bản gồm Trend 1.5L AT, Titanium 1.5L AT và Titanium 1.0L AT EcoBoost. Điều này đồng nghĩa, mẫu xe gầm cao đã không còn tùy chọn số sàn.


Bản nâng cấp ra mắt thị trường Việt vào đầu tháng 10/2020

Bản nâng cấp ra mắt thị trường Việt vào đầu tháng 10/2020

Xe vẫn tiếp tục được lắp ráp tại nhà máy Ford Hải Dương với giá cụ thể như sau:

Trend 1.5L AT: 603 triệu đồng
Titanium 1.5L AT: 646 triệu đồng
Titanium 1.0L AT EcoBoost: 686 triệu đồng

Về chương trình khuyến mãi, hiện tại hãng đang áp dụng ưu đãi 25 triệu đồng cho tất cả các phiên bản của Ford EcoSport 2021.

Trong khuôn khổ bài viết này, danhgiaXe sẽ trải nghiệm và đánh giá chi tiết về phiên bản cao cấp nhất là Titanium 1.0L AT EcoBoost.

Xem thêm: 

So sánh Hyundai Kona 2021 và Ford EcoSport 2021

So sánh nhanh Ford EcoSport 2021 và Kia Seltos 2021

2. NGOẠI THẤT

Về tổng thể, Ford EcoSport Titanium 1.0L AT EcoBoost 2021 tiếp tục trung thành với ngôn ngữ thiết kế thực dụng đậm chất Mỹ, toát lên vẻ cơ bắp, mạnh mẽ của một chiếc SUV.


Tổng thể EcoSport 2021 vẫn toát lên vẻ cơ bắp, mạnh mẽ đậm chất SUV  với các đường gân dập nổi, đặc biệt là phần vòm bánh

Tổng thể EcoSport 2021 vẫn toát lên vẻ cơ bắp, mạnh mẽ đậm chất SUV  với các đường gân dập nổi, đặc biệt là phần vòm bánh

Ford EcoSport Titanium 1.0L AT EcoBoost 2021 sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt tương ứng 4.096 x 1.765 x 1.665 mm, ngắn hơn 229mm so với biến thể cũ do đã loại bỏ bánh dự phòng phía sau.

Chiều dài tổng thể ngắn hơn đáng kể nhưng trục cơ sở vẫn được giữ nguyên như cũ (2.519 mm) giúp cho mẫu xe xoay sở linh hoạt trong điều kiện đường sá đô thị chật hẹp, đông đúc trong khi vẫn không làm ảnh hưởng tới độ rộng rãi của không gian nội thất bên trong. Xe có khoảng sáng gầm 175mm, nhỉnh hơn con số 170mm của Hyundai Kona, giúp mang lại khả năng leo lề, lội nước khá hơn.


Chiều dài tổng thể ngắn hơn đáng kể nhưng trục cơ sở vẫn được giữ nguyên như cũ.

Chiều dài tổng thể ngắn hơn đáng kể nhưng trục cơ sở vẫn được giữ nguyên như cũ.

Thiết kế phần đầu xe tạo điểm nhấn với lưới tản nhiệt lục giác họa tiết tổ ong kết hợp cùng các thanh mạ chrome sáng bóng chạy ngang. Xe trang bị cụm đèn trước kích thước lớn kết hợp đèn sương mù to bản hình tam giác bên dưới tạo vẻ hầm hố cho “khuôn mặt”.


Đầu xe tạo ấn tượng với lưới tản nhiệt tổ ong kết hợp cùng các thanh chrome sáng bóng,

Đầu xe tạo ấn tượng với lưới tản nhiệt tổ ong kết hợp cùng các thanh chrome sáng bóng,

Trên phiên bản nâng cấp, EcoSport Titanium 1.0L AT EcoBoost được trang bị đèn Xenon (HID) với ánh sáng trắng, mang lại khả năng chiếu sáng trong đêm tốt hơn, tiết kiệm hơn so với đèn loại halogen ánh sáng vàng trước đây. Tuy nhiên, điểm hạn chế là tầm nhìn trong điều kiện trời mưa, sương mù sẽ không được đảm bảo bằng.


Trên bản nâng cấp 2021, hệ thống đèn halogen đã chuyển sang công nghệ Xenon hiện đại hơn

Trên bản nâng cấp 2021, hệ thống đèn halogen đã chuyển sang công nghệ Xenon hiện đại hơn

Nhìn từ phần thân, Ford EcoSport 2021 thể hiện rõ vẻ mạnh mẽ, nam tính của một chiếc SUV đậm chất cơ bắp Mỹ với những đường gân dập nổi thẳng tắp, các đường dập vòm bánh xe đều được tạo hình to lớn, vạm vỡ.


Thân xe tạo hình khỏe khoắn với các đường gân dập nổi

Thân xe tạo hình khỏe khoắn với các đường gân dập nổi

Những phàn nàn về sự bất tiện và lạc hậu mà gương chiếu hậu “chỉnh cơm hoàn toàn” trên Ford EcoSport trước đây đã không còn. Bản nâng cấp đã được trang bị gương chiếu hậu chỉnh/gập điện có tích hợp đèn xi nhan, thuận tiện và hiện đại hơn rất nhiều khi lùi, đỗ xe trong các hẻm nhỏ.


Gương chiếu hậu Ford EcoSport 2021 nay đã được tích hợp chức năng chỉnh/gập điện tiện lợi

Gương chiếu hậu Ford EcoSport 2021 nay đã được tích hợp chức năng chỉnh/gập điện tiện lợi

Bộ phận tay nắm cửa giờ đây cũng đã được bổ sung thêm chức năng khóa cửa thông minh cảm ứng. Để mở khóa cửa xe, người dùng chỉ cần thao tác một chạm là xong. Trên biến thể cao cấp nhất, các cửa sổ đều được viền mạ chrome cho vẻ sang trọng và cứng cáp hơn. Xe đi cùng “dàn chân” kích thước 17 inch chất liệu hợp kim dưới dạng tiêu chuẩn. Trên biến thể cao cấp, bộ lốp đã chuyển sang loại Bridgestone dày và bền hơn, hạn chế được tình trạng rách, thủng lốp khi di chuyển đường dài.


Trên biến thể cao cấp, bộ lốp đã chuyển sang loại Bridgestone dày và bền hơn

Trên biến thể cao cấp, bộ lốp đã chuyển sang loại Bridgestone dày và bền hơn

Phía sau, tổng thể đuôi xe tiếp tục duy trì thiết kế giản dị và cơ bắp. Điểm đáng chú ý nhất đó là bánh dự phòng bị loại bỏ. Thay đổi này giúp cho kích thước tổng thể của Ford EcoSport 2021 trở nên gọn gàng hơn. Thay thế cho lốp dự phòng là bộ dụng cụ hỗ trợ vá xe và bơm điện gọn nhẹ, dễ sử dụng, phù hợp người dùng phổ thông.


Từ phía sau, diện mạo quen thuộc đã không còn bởi bánh dự phòng đã bị loại bỏ

Từ phía sau, diện mạo quen thuộc đã không còn bởi bánh dự phòng đã bị loại bỏ

Cửa cốp sau cũng được tái thiết kế đôi chút với khu vực đặt biển số và camera lùi được dịch chuyển lên cao, tạo điểm nhấn mạnh mẽ với thanh chrome to bản. Ngoài ra, phần cản dưới của xe cũng đã được làm mới. Còn lại, cụm đèn hậu vẫn trung thành với bộ dạng giản dị kết hợp dải dèn phụ bên dưới và đèn phanh trên cao để tăng khả năng nhận diện, hệ thống ống xả tiếp tục được đặt ẩn phía dưới.


Đèn phanh trên cao tăng cường khả năng nhận diện

Đèn phanh trên cao tăng cường khả năng nhận diện

Thiết kế cụm đèn hậu vẫn như trên bản cũ

Thiết kế cụm đèn hậu vẫn như trên bản cũ

Mặc dù đã loại bỏ bánh dự phòng nhưng Ford EcoSport 2021 tiếp tục duy trì cửa cốp sau kiểu mở ngang. Một đặc trưng nhưng đồng thời cũng là một bất tiện khi cần mở cốp trong điều kiện không gian chật hẹp hoặc những lúc trời mưa, cửa mở ngang sẽ không thể che chắn mưa như cửa mở dọc, khiến đồ đạc bên trong có thể bị ướt. Mặc dù vậy thì ưu điểm của cốp mở ngang là nhẹ nhàng, dễ dàng sử dụng hơn so với cốp mở dọc, tiện lợi hơn cho phụ nữ.

3. KHOANG LÁI

Khoang lái Ford EcoSport 2021 thể hiện rất rõ tính thực dụng bởi lối thiết kế cực kỳ đơn giản, dễ nhớ, dễ làm quen. Tuy vậy, với những người có thiên hướng cầu kỳ, thích sự trau chuốt thì có lẽ sự đơn giản này là hơi nhàm chán.

Bảng táp lô được thiết kế theo kiểu đối xứng, tạo điểm nhấn với màn hình giải trí đặt nổi trên cao. Trên khu vực cần số và vô lăng đều được tạo điểm nhấn với các chi tiết trang trị chrome sáng bóng, mang lại cảm giác cứng cáp và sang trọng hơn. Cạnh đó, thiết kế hốc gió điều hòa vẫn được giữ nguyên, trông hơi nhàm chán và không có điểm nhấn.


Trên khu vực cần số và vô lăng đều được tạo điểm nhấn với các chi tiết trang trị chrome sáng bóng

Trên khu vực cần số và vô lăng đều được tạo điểm nhấn với các chi tiết trang trị chrome sáng bóng

Bản nâng cấp được trang bị màn hình hiển thị đa thông tin 4.2 inch, nằm giữa 2 đồng hồ truyền thống. Thiết kế của cụm đồng hồ lái đã loại bỏ những vòng chrome tạo điểm nhấn trước đây khiến cho tổng thể nhìn kém sang hơn. Ngoài ra, màn hình hiển thị thông tin hành trình cũng nhỏ hơn, cho phép hiển thị ít thông tin hơn so với trước đây.


Màn hình hiển thị thông tin nay có kích thước nhỏ hơn

Màn hình hiển thị thông tin nay có kích thước nhỏ hơn

Ngồi ở ghế lái, mặc dù xe có gầm cao và vị trí ngồi cao nhưng do cột chữ A được thiết kế hơi to nên tầm nhìn vẫn có phần bị hạn chế, đặc biệt là trong những trường hợp cần chuyển hướng. Di chuyển ở những hành trình dài, người ngồi vị trí ghế lái sẽ bớt mệt mỏi nhờ sự hỗ trợ của bệ tỳ tay trung tâm.

Bên trong Ford EcoSport 2021 được bố trí rải rác tới 20 hộc chứa đồ cùng ngăn chứa đồ trung tâm, tạo không gian lưu trữ tiện lợi và thoải mái cho người dùng. Ngoài ra, xe còn có dung tích khoang hành lý rộng 346 lít, có thể mở rộng thêm khi gập lưng hàng ghế sau theo tỉ lệ 40:60 hoặc gập phẳng hoàn toàn để đạt 1.145L, đáp ứng khá tốt nhu cầu mang theo đồ đạc trong những chuyến giã ngoại. Về đèn nội thất, EcoSport 2021 trang bị hệ thống đèn trần đáp ứng đủ ánh sáng cho nhu cầu đọc sách trên xe.


Đèn trần trên xe

Đèn trần trên xe

Về tùy chọn màu ngoại thất, Ford EcoSport 2021 chỉ có duy nhất tông màu đen.

4. TRANG BỊ TIỆN NGHI, CÔNG NGHỆ & GIẢI TRÍ

Ford EcoSport Titanium 1.0 AT EcoBoost 2021 vẫn giữ nguyên những trang bị tiêu chuẩn như đã có trước đây. Theo đó, xe được trang bị hệ thống khởi động bằng nút bấm tiện lợi, hệ thống điều hòa tự động một vùng (đáng tiếc là ở lần nâng cấp này xe vẫn chưa có cửa gió cho hàng ghế sau). Vô lăng trên Ford EcoSport Titanium 1.0L AT EcoBoost 2021 có thiết kế 3 chấu, được tích hợp đầy đủ các phím điều khiển hệ thống thông tin giải trí, đàm thoai rảnh tay, ra lệch giọng nói, Cruise Control và giới hạn tốc độ.


Vô lăng Ford EcoSport Titanium 1.0 AT EcoBoost 2021 được tích hợp thêm 2 nút bấm mới

Vô lăng Ford EcoSport Titanium 1.0 AT EcoBoost 2021 được tích hợp thêm 2 nút bấm mới

Biến thể cao cấp được trang bị hệ thống đề nổ nút bấm tiện lợi

Biến thể cao cấp được trang bị hệ thống đề nổ nút bấm tiện lợi

Hệ thống thông tin giải trí trên xe bao gồm màn hình cảm ứng 8 inch tích hợp hệ thống SYNC 3 mới nhất cho phép gọi điện, nhắn tin bằng khẩu lệnh, kết nối điện thoại thông minh… đảm bảo hơn sự tập trung và độ an toàn cho người cầm lái. Biến thể cao cấp được trang bị hệ thống âm thanh 7 loa cùng, 2 cổng sạc USB chỉ có ở hàng ghế trước.


Màn hình cảm ứng 8 inch tích hợp hệ thống SYNC 3 mới nhất

Màn hình cảm ứng 8 inch tích hợp hệ thống SYNC 3 mới nhất

Titanium được trang bị chìa khoá thông minh MyKey, cho phép người lái cá nhân hoá, tự thiết lập các tính năng lái xe như tốc độ tối đa, âm thanh tối đa, cảnh báo nhiên liệu, xác định người lái và tự động chuyển về những thiết lập đã cài đặt với từng người. Ngoài ra, một bổ sung khá tiện lợi trên bản nâng cấp đó chính là vị trí ghế tài được bị khóa cửa an toàn trẻ em cho hàng ghế thứ 2, người lái chỉ cần ngồi ở vị trí của mình để khóa cửa sau mà không cần phải mất công di chuyển.


Chức năng khóa cửa an toàn trẻ em cho hàng ghế sau đã được tích hợp ngay trên cửa tài xê.

Chức năng khóa cửa an toàn trẻ em cho hàng ghế sau đã được tích hợp ngay trên cửa tài xê.

Những khách hàng “chấm” EcoSport vì có cửa sổ trời chắc chắn sẽ bị thất vọng bởi trang bị này đã bị cắt trên bản nâng cấp. Dù rằng với điều kiện giao thông phố thị và khí hậu như Việt Nam thì cửa sổ trời là trang bị ít được sử dụng tới, nhưng ít nhất nó vẫn cho người ngồi trong xe một cảm giác thoáng rộng hơn. Ngoài ra, với những người dùng thường xuyên có những chuyến giã ngoại cuối tuần về với rừng, biển thì dẫu sao đây vẫn là trang bị cần thiết để được hòa mình cùng thiên nhiên ngay khi đang cầm vô lăng.

5. CÁC HÀNG GHẾ

Bên trong Ecosport trái ngược với vẻ ngoài nhỏ gọn của mình, không gian bên trong khá thoáng từ khoảng đầu lên trên xe và nơi để chân, đặc biệt là ghế ngồi của xe có chất liệu khá tốt, bề ngang ghế và lớp đệm mềm mang đến cảm giác êm ái. Tuy nhiên, ghế tài xế chỉnh cơ là một điểm cần cải thiện.

Hàng ghế sau cũng khá dư không gian để chân, đầu gối người ngồi sau vẫn cách khoảng 10 cm với lưng hàng ghế trước (sau khi tài xế đã chỉnh ghế ở vị trí thoải mái). Đáng tiếc là hàng ghế sau chưa được trang bị cửa gió làm mát hay tối thiểu là cổng sạc smartphone. 

6. VẬN HÀNH, CẢM GIÁC LÁI & AN TOÀN

Ford Ecosport 2021 mà tôi trải nghiệm được trang bị động cơ xăng 1.5L Dragon Ti-VCT, 3 xi lanh thẳng hàng cho công suất tối đa 120 mã lực tại 6.300 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 151N tại 4.500 vòng/phút. Đi kèm là hộp số tự động 6 cấp biến mô mới thay cho loại ly hợp kép trước đó.

Sau khi “cân chỉnh” ghế ngồi cùng gương cho vừa vặn, tôi bắt đầu chuyến trải nghiệm cùng Ford Ecosport 2021 bằng cách bấm nút khởi động đặt sau vô-lăng. Ngay lúc này, động cơ làm việc rất đỗi nhẹ nhàng ở chế độ không tải và gần như cabin không hề bị ảnh hưởng bởi tiếng máy. Tầm quan sát từ cột A thực sự chưa tốt dù nhà sản xuất có cố gắng thiết kế loại kính trong ngay sát mép taplo nhằm tăng thêm khả năng quan sát.

Bên cạnh đó là ưu điểm về hệ thống lái trợ lực điện, kích thước nhỏ gọn, bán kính vòng quay chỉ có 5,2 m nên dễ dàng luồn lách trong những con phố chật hẹp vào giờ tan tầm. Bên cạnh đó là tay lái trợ lực giúp cho việc vần vô-lăng liên tục không gây mỏi tay. Ở dải tốc độ thấp, hộp số làm việc mượt mà và gần như không có tiếng ồn gây khó chịu lọt vào bên trong. Tuy nhiên, ở tầm giá 600 triệu thì Ecosport vẫn chưa được trang bị phanh tay điện tử với tính năng Auto hold khá hữu dụng như MG ZS 2021 khi di chuyển vào lúc kẹt xe.

Trải nghiệm Ford Ecosport 2021 với các thao tác tăng tốc vượt xe cùng chiều từ 50 lên 80km/h hay 60 lên 90 km/h được xe hoàn thành gọn gàng nhưng có phần hơi chậm, người điều khiển nên chủ động chuyển sang chế độ lái thể thao bằng cách gạt từ D xuống L hay sử dụng nút bấm số tay để tối ưu hoá tăng tốc.

Vào cua gấp với tốc độ 60 km/h, Ford Ecosport 2021 vẫn thể hiện sự cân bằng và bám đường tốt nhờ được trang bị hệ thống cân bằng điện tử. Đặc biệt, cảm giác đầm chắc trứ danh từ hệ thống khung gầm của Ford là thứ bù đắp khả năng cách âm gầm chưa tốt dù mẫu xe này có chiều cao gầm xe lên đến 175 mm.

8. ĐÁNH GIÁ CHUNG

Nhìn chung, Ford Ecosport 2021 với cảm giác lái và khung gầm đầy chắc chắn của Ford vẫn là thứ rất hấp dẫn các tài xế yêu thích giá trị bên trong của xe. Đối tượng khách hàng chọn Ford Ecosport 2021 sẽ là những người trẻ năng động yêu cầu một chiếc xe nhỏ gọn để đi trong phố dễ dàng nhưng đề cao tính thực dụng với không gian rộng rãi và khả năng đi qua những cung đường xấu khi cần thiết mà không yêu cầu quá cao về tiện nghi. 

9. ĐỌC THÊM

Những chi phí nuôi ô tô cơ bản

Những ưu điểm của việc mua xe lướt so với xe mới

Mua xe crossover tầm giá 700 triệu

Thông số kỹ thuật

Ford Ecosport 1.0L AT Titanium

686 triệu
Dáng xe
SUV 5 chỗ
Số chỗ ngồi
5
Số cửa sổ
5.00
Kiểu động cơ
Dung tích động cơ
1.00L
Công suất cực đại
123.00 mã lực , tại 6000.00 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
170.00 Nm , tại 1500 – 4000 vòng/phút
Hộp số
6.00 cấp
Kiểu dẫn động
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Điều hòa
1 vùng
Số lượng túi khí
7 túi khí

Continue Reading
Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Đánh giá xe

Đánh giá xe Kona 2020 từ chuyên gia chi tiết nhất

Published

on

By

Kona 2020 là một trong các dòng xe được nhiều khách hàng ưa chuộng nhất hiện nay của hãng xe nổi tiếng Huyndai. Chính vì sự yêu thích này mà những đánh giá xe Kona 2020 luôn được nhiều khách hàng quan tâm. Nếu bạn cũng đang quan tâm về dòng xe này thì hãy theo dõi ngay các thông tin chi tiết sau đây nhé.

Bảng giá xe Kona

Nếu bạn đang quan tâm về mức giá của dòng xe Kona 2020 thì có thể tham khảo bảng giá xe Kona sau đây

Dòng xe Giá  tham khảo
Hyundai Kona 2.0L với Bình Xăng Tiêu Chuẩn 636.000.000 đồng
Hyundai Kona 2.0L với Bình Xăng Đặc Biệt 699.000.000 đồng
Hyundai Kona 1.6 Turbo 750.000.000 đồng

Thông số kỹ thuật xe Kona

Để có thể đánh giá xe Kona 2020 một cách chính xác thì trước tiên bạn cần hiểu rõ về những thông số kỹ thuật xe Kona sau đây

Tiêu chuẩn Hyundai Kona 2.0L với Bình Xăng Tiêu Chuẩn Hyundai Kona 2.0L với Bình Xăng Đặc Biệt Hyundai Kona 1.6 Turbo
Dáng xe SUV 5 chỗ SUV 5 chỗ SUV 5 chỗ
Số chỗ ngồi 5 5 5
Số cửa sổ 4.00 4.00 4.00
Dung tích động cơ 2.00L 2.00L 2.00L
Công suất cực đại 149.00 mã lực , tại 6200.00 vòng/phút 149.00 mã lực , tại 6200.00 vòng/phút 177.00 mã lực , tại 5500.00 vòng/phút
Momen xoắn cực đại 180.00 Nm , tại 4500 vòng/phút 180.00 Nm , tại 4500 vòng/phút 265.00 Nm , tại 1500-4500 vòng/phút
Hộp số 6.00 cấp 6.00 cấp 7.00 cấp
Mức tiêu hao nhiên liệu 0.00l/100km 0.00l/100km 0.00l/100km
Điều hòa 1 vùng Tự động 2 vùng Tự động 2 vùng
Số lượng túi khí 6 túi khí 6 túi khí 6 túi khí

 

Người dùng đánh giá xe Kona sau thời gian sử dụng

Người dùng đánh giá xe Kona sau thời gian sử dụng thường theo những yếu tố chi tiết sau đây

Ngoại thất xe Kona 2020

Những người đã trải nghiệm dòng xe này thường có những đánh giá ngoại thất  xe Kona 2020 với những thông tin khá tích cực

Đánh giá ngoại thất xe Kona 2020

Đánh giá ngoại thất xe Kona 2020

Với các số đo tổng theo theo chiều Dài x Rộng x Cao cụ thể là 4.165 x 1.800 x 1.565 (mm) cùng trục cơ sở 2.600mm cũng như khoảng sáng gầm xe 170 mm thì có thể đánh giá xe Kona 2020 ngắn hơn, thấp hơn nhưng lại rộng hơn xe  Ecosport. Bên cạnh đó, trục cơ sở cũng lớn hơn cho thấy khả năng hoạt động tốt trong đô thị. Và những nhận xét này cũng tương tự khi so với dòng HR-V.

Yếu tố khiến Kano 2020 hút được nhiều khách hàng tiếp theo chính là lưới tản nhiệt với kiểu dáng thác nước “Cascading Grill” cùng dải đèn định vị ban ngày, đèn báo rẽ được dời lên cao hơn và đèn chiếu sáng thì được chỉnh xuống dưới.

Với gương chiếu hậu chỉnh điện, tay nắm cửa, La-zăng hợp kim cùng bánh xe được bao quanh bởi các tấm ốp màu đen và đuôi xe tạo dáng hình tròn giúp xe tăng thêm chất thể thao.

Nội thất xe Kona 2020

Bên cạnh những đánh giá xe Kona 2020 về ngoại thất thì khách hàng cũng có những đánh giá nội thất xe Kona 2020 cụ thể như sau

Đánh giá nội thất xe Kona 2020

Đánh giá nội thất xe Kona 2020

Hyundai Kona 2020 có khoang cabin khá rộng rãi cùng thiết kế nội thất HMI mang đến cho dòng xe này hơi thở khá hiện đại và thanh lịch. Ngay tại vị trí trung tâm trên bảng táp-lô được thiết kế màn hình cảm ứng 8” mang đến sự sang trọng, đẳng cấp.

Với Bản Kona 2.0AT tiêu chuẩn thì hệ thống ghế ngồi được bọc nỉ còn 2 phiên bản còn lại thì được bọc da cao cấp. Vô-lăng của dòng xe này có dạng ba chấu và được bọc da giúp cho tài xế chắc tay lái hơn.

Cốp chứa đồ phía sau có khoảng thể tích 361 lít và còn có thể mở rộng thêm đến 1.143 lít, không thua kém gì so với đối thủ EcoSport. Ngoài ra, nhà sản xuất còn thiết kế các hộc chứa đồ xung quanh người ngồi để tận dụng tối đa diện tích.

Động cơ xe Kona 2020

Nhìn chung sau thời gian sử dụng, khách hàng thường đánh giá động cơ xe Kona 2020 là động cơ mạnh mẽ với 2 phiên bản động cơ trong 3 phiên bản được công bố, cụ thể là

  • Động cơ xăng Nu 2.0L trên Elantra và Tucson vô cùng mềm mại và êm ái.
  • Động cơ 1.6 giúp tăng áp mạnh mẽ sẽ khá phù hợp với những tài xế yêu thích tốc độ nhưng vẫn tiết kiệm được nhiên liệu.

Trải nghiệm sau khi sử dụng

Với những đánh giá xe Kona 2020 tích cực trên đây, khách hàng sau thời gian sử dụng dòng xe này sẽ thấy rằng xe Kona của Huyndai sinh ra theo xu hướng tiết kiệm và an toàn. Người dùng sẽ luôn cảm thấy thoải mái và an toàn trên mọi nẻo đường mà không phải lo lắng về những rủi ro, sự cố thường mắc phải của những dòng xe khác.

Đánh giá chung xe Kona 2020 có đang mua hay không

Những đánh giá chung xe Kona 2020 của những khách hàng đã từng trải nghiệm dòng xe gây sức hút cao của Huyndai sau đây chính là câu trả lời thỏa đáng nhất để bạn nhận định có nên mang em này về nhà.

Đánh giá chung xe Kona 2020 có đang mua hay không

Đánh giá chung xe Kona 2020 có đang mua hay không

Dòng xe này được thiết kế vô cùng sắc sảo và hiện đại đánh mạnh vào đối tượng có cá tính trẻ trung và năng động. Mặc dù mức giá có thể cao hơn Ford Ecosport nhưng điều này là vô cùng hợp lý bởi các trang bị vô cùng tiện nghi cũng như khối động cơ mạnh mẽ và không gian rộng rãi, thoải mái.

Từ những thông tin chi tiết về việc đánh giá xe Kona 2020 trên đây, danhgiaxe.vn hy vọng bạn có thể cập nhật được nhiều thông tin hữu ích để có thể sở hữu được dòng xe phù hợp với mình.

XÊM THÊM CÁC BÀI ĐÁNH GIÁ XE TẠI ĐÂY!

Đánh giá xe mg zs 2021 chân thật nhất và có đang mua hay không ?

Đánh giá xe Santafe 2021 được nhiều người yêu thích có đang mua hay không ?

Continue Reading

Đánh giá xe

Hãng xe lexus của nước nào sản xuất ?

Published

on

By

Lexus của nước nào? Đây là thương hiệu đến từ Nhật Bản và là hãng xe đẳng cấp bậc nhất. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông tin thú vị Và bí ẩn về dòng xe lexus để có thêm những sự lựa chọn nhé.

1.Lexus của hãng nào và nước nào sản xuất

Hãng xe lexus của nước nào sản xuất? Lexus là thương hiệu xe của Nhật Bản. Đây là dòng xe tích tụ các thành quả khoa học kỹ thuật bậc cao và đẳng cấp nhất thế giới. Hãng xe trực thuộc toyota và có nền tảng vững chắc từ công ty mẹ này.

Các xe lexus đều có chung đặc điểm là dong xe sang trọng và đắt tiền. Và tương xứng với điều đó là sự nổi bật của nó dù ở bất cứ đâu nó đều tỏa sáng.

2.Những điều bí ẩn và thú vị về cái tên “Lexus”

Những bí ẩn của thương hiệu xe lexus mà nhiều người còn chưa biết. Cái tên Lexus có ý nghĩa là mang sự sang trọng đến nước Mỹ. Sự khởi nguồn của nó là đánh vào thị trường Mỹ với mục tiêu là vào phân khúc cao dành cho người giàu. Thế nên từng chi tiết của chiếc xe này đều được thiết kế rất cẩn thận và tỉ mỉ từng chi tiết.

Dòng xe lexus hạng sang

Dòng xe lexus hạng sang

Mặc dù có mục đích ban đầu chỉ là thị trường Mỹ nhưng Lexus đã vượt qua đó để vươn ra tầm toàn cầu. Thương hiệu xe hạng sang này hiện nay có mặt tại tất cả các quốc gia trên Thế Giới và dành cho người giàu bởi giá của một chiếc xe này khá đắt đỏ.

Để tạo nên thương hiệu này thì các nhà đầu tư đã dành một lượng vốn khủng khiếp để mời các chuyên gia, kỹ sư, .. để nghiên cứu, chế tạo, sản xuất và chạy thử để cho ra đời chiếc xe đầu tiên. Đội ngũ nghiên cứu tiếp tục cải tiến để nâng cao chất lượng vượt trội của nó lên thêm các tầng cao mối. Mỗi một năm trôi qua thì quá trình này đều có những bức phá mới và ngày càng mang đến sự hoàn hảo của dòng xe sang trọng này. Nó trở thành dòng xa sang bán chạy nhất nước Mỹ và sang các nước khác cũng vậy. Sự thành công này hoàn toàn xứng đáng vì quá trình nghiên cứu không ngừng nghỉ trong suốt nhiều năm.

3.Đánh giá dòng xe SUV đắt nhất của lexus

Dòng xe SUV đắt nhất của lexus có dáng lớn và đẹp hoàn hảo. Dòng xe SUV mang ngoại hình khỏe và mạnh mẽ. Hiện nay trên thị trường có các phiên bản nỏ, vừa và lớn phù hợp với nhu cầu của khách hàng và giá những chiếc xe này đương nhiên cũng là những có số lớn đến vài tỷ hoặc nhiều hơn.

Lexus của nước nào

Lexus của nước nào

4.Các dòng xe lexus bán chạy tại Việt Nam?

Lexus tại Việt Nam cũng có khá nhiều loại được yêu thích. Tuy giá bán của chúng không hề rẻ nhưng vì đam mê và vẻ đẹp hoàn hảo của nó mà khách hàng tại Việt Nam cũng đã sở hữu một số dòng xe này. Sau đâu là các dòng xe Lexus bán chạy:

4.1 Lexus LS – Luxury Sedan

Đây là chiếc xe dòng 4 chỗ được tạo ra bởi hàng ngàn kỹ sư và các nhà nghiên cứu trong nhiều năm. Lexus LS – Luxury Sedan có 2 bản Lexus LS 500 và LS500h thể hiện đúng đẳng cấp của nó với thiết kế nội thất, ngoại thất đều rất hoàn hảo. Từng chi tiết của nó thật hoàn mỹ mà khó có dòng xe nào sánh kịp. Về thị trường Việt Nam với vóc dáng mới và cỡ nhỏ của nó đã được nhiều khách hàng lựa chọn. LS thế hệ mới có công suất cao, máy khỏe sự kết hợp cửa các kỹ thuật hiện đại bậc nhất đã làm hài lòng mọi khách hàng.

4.2 Lexus ES – Executive Sedan

Dòng xe này có mức giá mềm mại hơn các xe Lexus khác để đẩy mạnh năng lực cạnh tranh với đối thủ. Tuy nhiên thì cá thiết kế của nó vẫn đảm bảo đạt từng tiêu chuẩn và làm siêu lòng tất cả khách hàng.

Lexus ES 250 có động cơ mạnh, êm ái và dáng xe mềm mại. Mức giá của nó cũng khá hợp túi tiền của nhiều người Việt Nam, rơi vào khoảng 2.5 đến 3 tỷ đồng. Chính vì thế là lượng khách hàng mua xe này khá nhiều và bạn có thể nhìn thấy khá nhiều.

4.3 Lexus NX – Luxury Crossover

Các phiên bản lexus NX xứng đáng để được khách hàng săn đón. Chiếc xe có độ lớn trung bình này rất đẹp và có gầm khá cao nên khách Việt Nam rất thích.

4.4 Lexus RX – Crossover

Một trong những xe lexus có cỡ trong với dáng khá thể thao và mạnh mẽ. Được kết hợp với động cơ đủ mạnh để vượt quá mọi điều kiện thời tiết và địa hình đã tạo ra ấn tượng lớn với khách hàng.

Lexus RX - Crossover

Mọi thứ trên xe lexus đều hoàn hảo

4.5 Lexus GX460

Lexus GX460 với thiết kế 7 chỗ phù hợp cho cả gia đình trong những chuyến đến mọi nơi. Với không gian thiết kế rộng, cao và thoáng thì đây là ưu điểm vượt trội với các xe khác. Tuy nhiên thì mức giá cũng khá cao lên đến gần chục tỷ.

Dáng xe Lexus GX460 cao rộng và dòng xe tầm lớn này chạy rất êm và không rung lắc. Nhìn bên ngoài thì ai cũng cảm thấy nó quá đẹp và khi ngồi vào trong xe mới thực sự cảm thấy nó hoàn hảo đến mức độ nào.

Bài viết đã trả lời cho người đọc câu hỏi lexus của nước nào. Hãng xe này khi nói đến thì ai cũng biết nhưng nó đến từ đâu và hãng nào thì không phải ai cũng nhớ. Một hãng xe quá đẳng cấp và sang trọng luôn là mong ước của rất nhiều người.

Continue Reading

Đánh giá xe

Đánh giá xe Santafe 2021 được nhiều người yêu thích có đang mua hay không ?

Published

on

By

Xe santafe 2021 là một trong những thương hiệu xe đã được khẳng định trong lòng khách hàng bởi nhiều ưu điểm vượt trội của nó. Đánh giá xe santafe 2021 với các chuyên gia về xe sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích về loại xe này nhé.

1. Xe Hyundai Santafe 2021 có gì mới

Phiên bản xe Santafe 2021 có rất nhiều điểm mới và được đánh giá cao. Sau đây là một số đặc điểm của nó:

1.1 Ưu nhược điểm hyundai SantaFe 2021

1.1.1 Ưu điểm

Với sự thay đổi mang lại nhiều điểm mới mẻ thì SantaFe 2021 đã khiến người tiêu dùng cảm thấy bất ngờ. Với vẻ đẹp tổng quan bắt mắt, duyên dang và chắc chắn thì nó đã chiếm được sự tin tưởng của người tiêu dùng. Hơn nữa hệ thống nội thất, ngoại thất, động cơ đều được thiết kế thông minh tạo sự thoải mái cho mọi người.

SantaFe 2021 nhập khẩu có gì mới? Thực sự là có nhiều điểm mới khiến nó trở nên hấp dẫn, cuốn hút hơn bao giờ hết cả về mặt thẩm mỹ cũng như chất lượng.

Đánh giá xe Santafe 2021

Đánh giá xe Santafe 2021

1.1.2 Nhược điểm

Santafe 2021 có ngoại hình khá lớn thế nên đây cũng là mặt hạn chế với các gia đình có gara nhỏ hay đường vào nhà nhỏ. Dòng xe to nên lượng nhiên liệu tiêu tốn cũng là điều mà các gia đình nên cân nhắc.

1.2 Đánh giá nội thất và ngoại thất Santafe 2021

1.2.1 Ngoại thất

Ngoại thất xe được tạo hình đẹp, góc cạnh mềm mượt và trông rất khỏe. Các chi tiết đều tinh tế, sang trọng, được cả nam và nữ đều thích. Màu xe đa dạng có thể phù hợp với phong thủy của tất cả các khách hàng.

Cánh cửa rộng, từng chi tiết tay cầm cũng đủ để chinh phục người dùng vì nó quá đẹp. Phần thiết kế đầu xe ấn tượng với biểu tượng riêng của Santafe, một kiểu dáng đẳng cấp.

Hệ thống đèn xe thông minh, vừa hiệu quả trong quá trình sử dụng lại đáp ứng yêu cầu về tính thẩm mỹ. Sự kết hợp của màu đèn và khung sườn xe tạo thành khối tổng quan hoàn hảo không tỳ vết.

Các bánh xe lớn và đặc trưng của dòng xe gầm cao, vành bánh xe thiết kế cầu kỳ, sáng bóng tạo ấn tượng tốt và hiệu quả với các loại đường trường.

1.2.2 Nội thất

Nội thất được thiết kế đẳng cấp hơn với các khu vực rộng, thoáng hơn trước. Tất cả được làm bằng những chất liệu cao cấp và tiện dùng. Màn hình lớn để thuận tiện trong khi nhìn cam hay xem các chương trình giải trí.

Hàng ghế cũng như khoảng cách để chân thoải mái hơn rất nhiều. Tất cả các thiết bị đều được làm tinh tế và đẹp hơn.

Khoang lái rộng, thoáng và đẹp hơn bao giờ hết khiến ai ngồi vào cũng phải thấy yêu luôn chiếc xe này. Nếu bạn mong chờ một con xe với tầm nhìn cao, rộng dễ chịu khi lái thi đây là sự lựa chọn tuyệt vời.

Thiết kế nội thất khoa học, dễ dàng vệ sinh cho xe và không gây ra mùi khó chịu. Tư thế ngồi có thể thay đổi thoải mái.

Bộ hộp số không chỉ đẹp mà còn nhẹ nhàng tinh tế, nhỏ gọn. Vị trí của nó so với góc ghế ngồi rất tốt, tạo sự thoải mái khi vận hành. Dù người lái có cao hay thấp thì có thể điều chỉnh ghế ngồi phù hợp là được.

Dáng xe đẹp và đẳng cấp xe SantaFe 2021

Dáng xe đẹp và đẳng cấp

1.3 Đánh giá khả năng vận hành của xe SantaFe 2021

1.3.1 Động cơ

Động cơ xe Santafe 2021 khỏe, mạnh mẽ có thể đi được các địa hình. Với thân hình to, gầm cao và hiệu suất động cơ lớn nên nó có thể chinh phục các đường trường ở các khu vực, trong mọi thời tiết. Hệ thống đèn thông minh giúp quá trình di chuyển trong mọi điều kiện đều thoải mái và nhìn rõ.

Động cơ của Santafe khỏe với hiệu suất lớn và đương nhiên nó cũng phải tiêu tốn một lượng nhiên liệu khá lớn. Tuy nhiên sự kết hợp của thiết bị tiết kiệm xăng, dầu thì đã làm cho điều này không còn là trở ngại của nó nữa. Thế nên bạn hoàn toàn yên tâm nhé.

Các thông số kỹ thuật xe Santafe 2021 đều rất tốt. Người dùng đánh giá xe Santafe 2021 cao không chỉ vì điều đó mà họ đã được trải nghiệm và cảm thấy ưng ý.

1.3.2 Vô lăng

Vô lăng với lực xoay rất nhẹ và êm giúp người lái cảm thấy thật dễ chịu. Santafe 2021 thường được ưa chuộng bởi nam giới nhưng giờ thì nữ giới cũng đam mê với nó. Vô lăng trông vừa đẹp lại sang trọng, tầm nhìn khi ngồi ghế lái rộng. Nếu thích thì bạn có thể bọc vô lăng với các chất liệu hay màu sắc mà bạn muốn.

1.3.3 Hệ thống treo, khung gầm

Hệ thống treo, khung gầm cao, khỏe là điểm vượt trội của dòng xe này và cũng là điểm mà người dùng rất thích. Khung gầm cao kết hợp động cơ khỏe khiến nó có thể đi đến mọi nơi và mọi đường xá dù khó đi nhất.

1.3.4 Khả năng cách âm

Khả năng cách âm của Santafe 2021 rất tốt. Với vỏ thân dày kết hợp hệ thống cách âm chuẩn nên các âm thanh ồn ào bên ngoài không còn là điều đáng lo ngại nữa. Ngồi trong xe sẽ thoải mái hơn nhiều và kết hợp thêm hệ thống nhạc giải trí du dương thì đó trở thành không gian riêng tư của bạn rồi.

2.Giá xe niêm yết và lăn bánh

Tùy thuộc vào phiên bản xe mà có mức giá niêm yết cụ thể như:

SantaFe G2.5 máy xăng tiêu chuẩn     1.030.000.000

SantaFe D2.2 máy dầu tiêu chuẩn       1.130.000.000

SantaFe G2.5 máy xăng đặc biệt         1.190.000.000

SantaFe D2.2 máy dầu đặc biệt           1.290.000.000

SantaFe G2.5 máy xăng cao cấp         1.240.000.000

SantaFe D2.2 máy dầu cao cấp           1.340.000.000

Cộng với các loại phí trước khi lăn bánh nữa thì giá lăn bánh xe Santafe 2021 vào khoản 1 tỷ đến 1.5 tỷ. Hiện nay với các chính sách hỗ trợ của các đại lý thì chi phí mua xe đang được ưu đãi rất nhiều. Bạn hãy nhanh tay chọn cho gia đình mình một chiếc nhé.

Khoang lái rộng và đẹp của xe SantaFe 2021

Khoang lái rộng và đẹp

3. Có nên mua Hyundai Santafe

Hyundai Santafe là phiên bản hoàn hảo để bạn và gia đình sử dụng. Với mức giá tầm hơn 1 tỷ thì dòng xe vày quá tuyệt vời cùng các tính năng phục vụ của nó. Một chiếc xe vừa là phương tiện đi lại, vừa hữu ích trong quá trình vận chuyển đồ đạc vì không gian của nó quá rộng. Dù đi đâu thì cả gia đình đều thấy thoải mái trong chiếc xe này.

Hiện nay các đại lý bán xe Santafe có nhiều chính sách hỗ trợ tài chính dài hạn nếu như bạn chưa đủ số tiền để lấy xe. Bạn có thể mua trả góp với lãi suất cực thấp và ưu đãi trong nhiều năm. Một mặt có xe đi lại, một mặt bạn có động lực tiết kiệm, kiếm tiền để trả góp. Rất nhiều người đã sử dụng các dịch vụ ngân hàng tín dụng để mua xe và sau một vài năm họ đã trả hết nợ.

Để mà so sánh với các dòng xe khác cùng phân khúc thì Santafe 2021 hơn hẳn vì nó có được nhiều cái hơn. Các dòng xe to như Santafe 2021 của các hãng khác không có nhiều tính năng vượt trội và đẹp như vậy.

Santafe 2021 phù hợp với mọi gia đình, dù nhà bạn có ít người hay đông người thì nó đều phù hợp. Với mức tiêu hao nhiên liệu hơn không đáng kể với các xe nhỏ 4 chỗ thì mua xe Santafe 2021 sẽ có lợi nhiều hơn. Hơn nữa xe này đi hao mòn ít, tức là nó bền theo thời gian và giá trị của nó đã là thương hiệu cho nên nó không bị xuống giá như các dòng xe khác. Đây cùng là một trong những điều mà bạn nên suy nghĩ khi mua xe.

Với dáng xe như vậy thì Santafe 2021 phù hợp với nhiều lứa tuổi kể cả thanh niên hay trung niên, phụ nữ hay nam giới đều lái được. Mua về cả gia đình ai cũng có thể đi chứ nó không kén người lái như những chiếc xe khác.

Đánh giá xe Santafe 2021 được người tiêu dùng và cả các chuyên gia đều thấy hài lòng. Mọi thứ trên chiếc xe này đều hoàn hảo và thích nhất là sử dụng thấy tiện lợi. Hãy mua ngay một chiếc cho cả gia đình nhé.

XÊM THÊM CÁC BÀI ĐÁNH GIÁ XE TẠI ĐÂY!

Đánh giá xe mg zs 2021 chân thật nhất và có đang mua hay không ?

Đánh giá xe Kona 2020 từ chuyên gia chi tiết nhất

Continue Reading

Trending

Design By Danhgiaxe