Đánh giá xe
Đánh giá chi tiết Isuzu mu-X 2016
Published
2 năm agoon
By
adminGiới thiệu chung
Phân khúc SUV bảy chỗ tại Việt Nam từng chứng kiến một tên tuổi chấp nhận “dừng cuộc chơi” trong sự tiếc nuối của không ít người tiêu dùng, đó là Isuzu Hi-Lander. Dù có được tính thực dụng khó có đối thủ nào sánh kịp vào thời điểm ấy nhưng khi thị yếu của số đông bắt đầu thay đổi, những cỗ máy dầu ồn ào ẩn dưới dáng vẻ cục mịch dần phải nhường chỗ cho trào lưu thiết kế mới tao nhã, hiện đại cùng yêu cầu về tiện nghi cao hơn.
Sau một thời gian dài không tham gia “bán buôn” xe du lịch thì nay vào quý III/2016, Isuzu Việt Nam đã đánh dấu sự trở lại của mình với việc tung ra mẫu xe kế nhiệm của Hi-Lander, một “nhân vật” lạ mà quen khi đã từng lặng lẽ xuất hiện vào năm 2015 – Isuzu mu-X 2016.
Chiếc SUV nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan ngay lập tức gây được sự chú ý lớn khi mà phân khúc bấy lâu nay không có nhiều diễn biến mới mẻ, vẫn là sự dẫn đầu của Toyota Fortuner bên cạnh các đối thủ khác như Mitsubishi Pajero Sport hay Ford Everest. Isuzu chắc hẳn mong đợi mu-X với vị thế của một tân binh sẽ tranh thủ kịp thời cơ để tạo nên một cú hích mạnh mẽ cho doanh số của hãng, khi mà có những đồn đoán về Toyota và Mitsubishi sẽ tung ra thế hệ tiếp theo của Fortuner và Pajero Sport trong tương lai gần, về phần Everest 2016 nay đã được Ford nâng tầm định vị ngang với Land Cruiser Prado.
Mẫu gầm cao bảy chỗ sẽ được phân phối với hai phiên bản có cùng danh sách trang bị tiện nghi, chỉ khác biệt về động cơ và hộp số, giá bán cụ thể như sau:
Isuzu mu-X 2.5 4×2 MT: 899 triệu đồng
Isuzu mu-X 3.0 4×2 AT: 960 triệu đồng
Đây có thể nói là hai con số “không khác gì xe lắp ráp trong nước” và kết hợp cùng chính sách bảo hành “không thể tốt hơn” – 5 năm hoặc 200.000 km đã mang đến lợi thế ban đầu cho mu-X, bù lại cho việc Isuzu không giới thiệu tùy chọn hệ dẫn động hai cầu như các đối thủ. Và nếu như chọn màu xe trắng ngọc trai “phiên bản đặc biệt” như cách Isuzu gọi, bạn sẽ cần dốc hầu bao thêm 8 triệu đồng nữa đấy.
Mẫu xe mà nhóm danhgiaXe có cơ hội trải nghiệm là mu-X 3.0 AT, và hãy cùng cúng tôi tìm hiểu xem anh chàng này sẽ thể hiện mình ra sao trong chặn đua đường dài đầy cam go ở phân khúc SUV bảy chỗ.
Ngoại thất
Tổng quan về ngoại hình
Chắc hẳn nhận xét đầu tiên lóe lên trong đầu khi tận mặt nhin thấy mu-X cùa mọi người sẽ là “Trông cứ như D-max vậy!”, thật sự thì mu-X được xây dựng và phát triển dựa trên người anh em bán tải nên ngoại hình có nhiều nét giống nhau là điều dễ hiểu. mu-X 2016 ngoài việc mang dáng vẻ khỏe khoắn đặc trưng của thương hiệu của Isuzu thì nay còn bổ sung phong cách trẻ trung hiện đại để thực sự trở thành một chiếc xe dành cho đô thị dành cho gia đình. Nhìn chung, các đường nét rắn rỏi, các góc vát dứt khoát kết hợp hài hòa cùng những chi tiết trang trí chrome giúp bổ sung sự lịch lãm cũng như tạo nên một tổng thể phù hợp với những khách hàng nam tầm 35 đến 40 tuổi.
Kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao của Isuzu mu-X lần lượt đạt 4.825 x 1.860 x 1.840 (mm), chiều dài cơ sở 2.845 (mm) cùng khoảng sáng gầm 230 (mm) và bán kính quay vòng 5,80 m. Hệ thống khung gầm chia sẻ từ D-max rõ ràng mang đến lợi về khả năng vận hành cơ động cũng như không gian nội thất rộng rãi cho mu-X, ngoài ra khi xét kĩ ta sẽ thấy mẫu SUV của Isuzu còn nhỉnh hơn cả hai mẫu xe “đồ sộ” nhất phân khúc hiện nay là Ford Everest và Toyota Fortuner.
Đầu xe
Nếu thoáng quan sát mu-X và D-max cạnh nhau từ phía trước, tôi dám cá rằng bạn rất dễ nhầm lẫn bởi cả hai gần như từ một lò “đúc” thành vậy, tuy nhiên khi đã có nhiều thời gian để ngắm nhìn hơn thì tôi phải thừa nhận rằng gương mặt của mu-X 2016 điển trai và “hợp thời” hơn nhiều so với phong thái có phần điềm đạm chững chạc của người đàn anh pick-up.
Đầu tiên, mẫu SUV Nhật Bản thừa hưởng lưới tản nhiệt mạ chrome hình thang ngược với hai nan to bản đặc trưng của Isuzu, một “gen di truyền” đã xuất hiện từ thời điểm Hi-Lander “làm mưa làm gió” trên thị trường ô tô. Nắp capo có điểm nhấn là bốn đường gân dập nổi, không quá sắc xảo nhưng thừa sự tinh tế để nối vào liền lạc với các góc vát của mặt ca-lăng. Thiết kế chủ đạo của cụm chiếu sáng cũng không thay đổi, nhưng quan trọng là mu-X trông hiện đại hơn và cho khả năng quan sát tốt nhờ trang bị đèn cốt Halogen và đèn pha Projector.
Điểm khác biệt quan trọng làm nên nét riêng cho mu-X là cụm đèn LED chạy ban ngày được bố trí thấp ngay cạnh đèn sương mù, gọn gàng nhưng vẫn cho khả năng nhận diện rõ ràng từ hướng đối diện. Cản trước được tạo hình gồ lên thấy rõ, đồng thời việc Isuzu dùng vật liệu nhựa cứng tối màu càng khiến mu-X trông hầm hố hơn hẳn so với Fortuner hay Pajero Sport.
Thân xe
mu-X 2016 thể hiện rõ phong cách SUV với bốn hốc bánh xe đồ sộ đầy cơ bắp, phần vòm bánh trước gần như chạm đến nắp capo trong khi vòm bánh sau cao đến nửa thân xe. Isuzu cũng không quên trang bị cho hai phiên bản mâm xe hợp kim sáu chấu kích thước 17-inch cùng bộ lốp đầy đặn cỡ 255/65, rất cân đối và hài hòa với tổng thể bản thiết kế.
Và như đã nhận xét phía trên, mu-X tuy gai góc nhưng vẫn có những chi tiết bổ sung sự lịch lãm và sang trọng của một “con xe đô thị”, có thể kể đến như tay nắm cửa mạ chrome, gương chiếu hậu ốp chrome toàn phần được tích hợp đèn báo rẽ và thanh gá nóc màu bạc. Việc ra vào khoang lái của các hành khách cũng trở nên đơn giản và thuận tiện hơn nhờ bậc lên xuống ôm sát cạnh thân xe.
Chi tiết theo tôi đáng chú ý là phần trụ C được Isuzu thiết kế gọn gàng hơn so với những chiếc SUV mà chúng ta thường thấy. Đổi lại ô cửa kính dành cho người ngồi ở hàng ghế thứ ba được mở rộng hết mức có thể, vừa tạo nên cảm giác thoáng đãng cho cabin vừa tăng sự liền lạc với phần đuôi xe.
Đuôi xe
Nhìn từ phía sau, mu-X có được sự vững chãi, bề thế từ những đường nét dứt khoát, vuông vức của cản xe hay đuôi lướt gió. Không quá cầu kì nhưng Isuzu vẫn mang đến một cá tính độc đáo với các mảng ốp tối màu bố trí thấp ở mép bên dưới.
Cụm đèn hậu tạo hình lớp gồm hai tầng tách biệt, trải dài ôm sát từ bên thân xe đến bố trí một phần trên cửa sau, gây được ấn tượng mạnh với người đối diện. Kết hợp cùng đèn phản quang còn có dãy đèn LED báo phanh phụ trên cao giúp các phương tiện khác luôn giữ được khoảng cách an toàn cần thiết. Tuy vậy có một điểm trừ nhỏ là bánh dự phòng và ống xả “lộ diện” khá thô làm hỏng đi phần nào sự tươm tất đang hiện hữu.
Nội thất
Tổng quan khoang xe
hong cách thiết kế của Isuzu hẳn nhiên không cầu kì bắt mắt mà hướng đến sự thực dụng, không có quá nhiều vật liệu da mà đa phần là chất nhựa cứng, đồng thời cabin của mu-X 2016 có thể nói là rộng rãi bậc nhất phân khúc, cả bảy hành khách hoàn toàn thoải mái với không gian được bố trí hợp lý cùng các trang thiết bị tiện nghi đầy đủ. Mẫu SUV Nhật Bản tỏ ra rất phù hợp với các gia đình đông thành viên hay chủ xe chủ yếu sử dụng mu-X cho công việc kinh doanh dịch vụ.
Ghế ngồi và không gian hành khách
Ở cả hai phiên bản, các vị trí ngồi đều được bọc da với tone màu đen mạnh mẽ, quan trọng là những lỗ thoát hơi li ti cho cảm giác ngồi thoải mái ở thời tiết nhiệt đới và vật liệu da dễ dàng vệ sinh khi cần thiết. Hàng ghế đầu có tựa lưng và đệm ngồi lớn, tuy nhiên không quá ôm sát cơ thể của người ngồi nên sự nâng đỡ và chăm sóc cho người ngồi trong những chuyến đi dài chưa thật sự tốt. Điểm sáng là ghế lái có thể chỉnh điện 06 hướng, các thành viên nhóm danhgiaXe dễ dàng lựa chọn tư thế ngồi thích hợp khi chúng tôi luân phiên đổi tài trong chặn trải nghiệm cùng mu-X.
Hàng ghế thứ hai có ba tựa đầu cùng bệ tì tay kiêm hộc để ly, tựa lưng ngoài khả năng gập phẳng theo tỉ lệ 60:40 thì có thể điều chỉnh ngả về sau, góp phần tăng thêm sự thư thả cho người ngồi. Isuzu cũng đã tính toán kỹ lưỡng để khoảng duỗi chân và trần xe thoải mái đối với cả khổ người trên 1m80 mà không cần đến việc trượt hàng ghế này. Tuy nhiên nếu ai khó tính sẽ không mấy ưng ý về hai hạn chế sau: phần nệm lưng không quá dày, thiếu đi sự êm ái và hệ dẫn động cầu sau khiến sàn xe xuất hiện một phần gồ cao ở giữa.
Hàng ghế thứ ba dễ dàng tiếp cập với thao tác kéo lẫy gập ở hàng ghế giữa, hai vị trí ghế tách biệt rõ ràng, cộng thêm hai phần bệ tì tay nhô ra khiến việc “nhồi xe” mà những chủ xe Hi-Lander trước đây khá ưng ý sẽ khó lòng xảy ra. Thử đặt mình vào “thế khó”, với vóc người 1m70 thì đầu gối tôi vừa đủ chạm vào lưng hàng ghế trước, tư thế ngồi không quá gò bó như ở Fortuner nhưng chắc hẳn gối sẽ mỏi nếu cần đi xa.
Nhìn chung cách bố trí cabin của Isuzu khá hợp lý và khoa học, sự thoải mái là nhỉnh hơn khi so với các đối thủ cùng phân khúc hay những mẫu xe ở cùng tầm tiền vốn phát triển trên nền tảng dạng 5+2 như Chevrolet Captiva, Kia Sorento và Hyundai SantaFe.
Bảng tablo
Bảng tablo của mu-X mang thiết kế gãy gọn với các hình khối lớn và dùng toàn bộ là vật liệu nhựa cứng, các đường nét “ngay hàng thẳng lối” liền lạc với cụm tay số tạo vốn đã khá quen mắt khi được Isuzu áp dụng trên mãu bán tải D-max. Các nút bấm của cụm điều khiển trung tâm được tinh giản và tích hợp các chức năng vào màn hình cảm ứng giúp khu vực điều khiển trung tâm gọn gàng hơn, tuy vậy vẫn có một vài nút chức năng như sưởi kính sau và bật/tắt cân bằng điện tử đặt khuất ngay sát sau tay lái, nếu chưa thân thuộc với mu-X thì việc sử dụng hẳn gặp phải đôi chút khó khăn.
Tay lái
Ban đầu đã có những ý kiến nhận xét không mấy thiện cảm dành cho tay lái của mu-X 2016 bởi tạo hình có phần đơn điệu và mang nhiều “chất xe tải”. Và khi tiếp xúc thực tế thì tôi cảm thấy chiếc vô-lăng quả thật trông khá đơn điệu nhưng đó không hẳn là vấn đề quá lớn bởi ngay từ đầu, nội thất đã được Isuzu xây dựng nhằm tối ưu công năng sử dụng thay vì hướng đến việc thỏa mãn thị giác của người đối diện. Ngoài việc bọc da cho cảm giác cầm vừa vặn và dễ chịu thì vô-lăng ba chấu còn tích hợp các nút điều khiển chức năng bố trí rất lành mạch, dễ dàng làm quen và sử dụng ngay từ những giây phút đầu tiên cầm lái mu-X.
Đồng hồ hiển thị
Đồng hồ điều khiển của mu-X thiết kế theo dạng hai cụm analog đặt đối xứng qua màn hình TFT đa thông tin đang rất được các hãng xe ưu chuộng. Cách phối màu và sắp xếp các chữ-số-kí hiệu rõ ràng nên tôi chẳng khó khăn kiểm soát tính trạng hoạt động của xe, từ vận tốc, tốc độ vòng tua cho đến vị trí tay số, mức nhiên liệu, quãng đường di chuyển, nhiệt độ nước làm mát…
Cửa xe
Bên cạnh chất tôn dày, chắc chắn mang đến tiếng dập gọn gàng, an tâm thì phía bên trong cửa xe của mu-X còn được thiết kế đẹp mắt. Những góc vát gấp khúc đan xen lẫn nhau tạo nên một tổng thể đầy cá tính, giúp bệ tì tay và hốc để đồ bớt đi sự nhàm chán thường thấy. Phần lẫy mở cửa bên trong là một điểm trừ nhỏ khi được chế tạo từ vật liệu nhựa nhũ bạc, nếu chi tiết này được thay thế bằng chrome thì cabin sẽ “sáng” và sang hơn.
Thiết bị tiện nghi
Hệ thống nghe nhìn
Hệ thống giải trí Isuzu trang bị cho MU-X gồm đầu DVD thương hiệu Pioneer cùng khả năng kết nối Bluetooth/USB/Radio và dẫn đường GPS Vietmap được điều chỉnh thông qua màn hình cảm ứng trung tâm 7-icnh hay các nút bấm trên vô-lăng. Khi sắm vai các hành khách ở hàng ghế sau, tôi cũng có thể tận hưởng các nội dung giải trí với màn hình LCD 10.2-inch ở trần xe cùng dàn âm thanh 6 loa trải dài khắp cabin.
Chất lượng hình cảnh hiển thị khá tốt nếu xét ở một trang bị tiêu chuẩn của một chiếc xe hạng phổ thông, về mặt âm thanh mu-X cũng đủ sức làm hài lòng những đôi tai khó tính của nhóm danhgiaXe nhờ những lớp âm thanh được tách biệt rõ ràng và độ vang vọng nhanh chóng được triệt tiêu.
Hệ thống điều hòa
Dù Isuzu mu-X 2016 chỉ trang bị hệ thống điều hòa tự động một vùng nhưng chắc chắn rằng mọi hành khách sẽ luôn có được sự thông thoáng khi có các cửa gió ở trần xe cho cả hàng ghế thứ hai và thứ ba. Và quả thật nhóm danhgiaXe không có gì phải phàn nàn về khả năng làm việc của dàn điều hòa này, hơi lạnh nhanh chóng tỏa đều khắp khoang lái và giúp chúng tôi luôn thoải mái dù có những lúc bên ngoài nhiệt độ lên đến 35 độ.
Đèn nội thất
Do đã lựa chọn việc bố trí màn hình LCD ở trần xe nên mu-X không có được cửa sồ trời, và điều này có lẽ cũng là không thật sự cần thiết với chiếc SUV của Isuzu. Đổi lại các cụm đèn nọi thất được bố trí ở cả hàng ghế trước, hàng ghế thứ hai và phần mép trên cửa sau để giúp việc ra vào cabin, sắp xếp hành lý thuận tiện hơn.
Không gian chứa đồ
Xét về không gian dành cho đồ dùng cá nhân, Isuzu mang đến một loạt các hộc để đồ, từ bảng tablo phía trước cho đến cửa xe, bệ tì tay trung tâm, bậc tì tay ở hàng ghế sau…, hoàn toàn dư dả để “cất giấu” những vật dụng như điện thoại, ví tiền hay các cốc và chai nước.
Khi di chuyển đủ bảy người thì khoang hành lý phía sau không quá rộng, tuy vậy khi hai hàng ghế sau gập hoàn toàn tạo thành một mặt phẳng thì dung tích dành cho hành lý và hàng hóa tăng lên rất nhiều.
Vận hành, cảm giác lái và an toàn
Động cơ, hộp số và hệ truyền động
Đi cùng hệ dẫn động cầu sau của Isuzu mu-X 2016 sẽ là hai tùy chọn động cơ và hộp số như sau:
• Động cơ diesel 4JK1-TC dung tích 2.499cc kết hợp cùng hộp số sàn 5 cấp: công suất 134 mã lực tại 3.400 vòng/phút; mô-men xoắn 320 Nm tại 1.800 – 2.800 vòng/phút
• Động cơ diesel 4JJ1-TC dung tích 2.999cc kết hợp cùng hộp số tự động 5 cấp: 160 mã lực tại 3.200 vòng/phút; mô-men xoắn 380 Nm tại 1.800 – 2.200 vòng/phút
Thêm một vài chi tiết kỹ thuật, cả hai khối động cơ này đều thuộc loại Hi-Power, 4 xi-lanh thẳng hàng trục cam đôi DOHC, phun nhiên liệu trực tiếp sử dụng đường dẫn chung, tăng áp biến thiên VGS và làm mát khí nạp Intercooler.
Đã có những câu hỏi về việc tại sao Isuzu chỉ lựa chọn hai mẫu mu-X “cơ bản” để phân phối tại Việt Nam trong khi tại thị trường Thái Lan còn có một phiên bản cao cấp hơn với động cơ diesel 1.9L DDI Blue Power với 150 mã lực cùng 350 Nm. Và đại diện nhà sản xuất Nhật Bản đã trả lời rằng đấy sẽ là “nhân vật” dành cho tương lai, họ tự tin rằng cặp đôi hiện tại sẽ đủ sức chinh phục khách hàng trong nước với khả năng vận hành cùng tính kinh tế của mình.
Cảm giác lái
Quả thật nhóm danhgiaXe đã rất “có duyên” với mu-X, bởi chỉ trong vòng chưa đến một tháng mà các thành viên chúng tôi đã dịp cầm lái chiếc SUV của Isuzu “năm lần bảy lượt”, từ những đoạn ngắn ban đầu trong chương trình lái thử tại thành phố Hồ Chí Minh, rồi đến vần vô-lăng trong trường đua Bira Circuit International, Thái Lan.
Gần đây nhất là chặng đi hai chiều Sài Gòn – Phan Thiết – Đà Lạt với nhiều loại địa hình khác nhau, từ đường trường, đường đèo dốc và cả một vài cung off-road “nhẹ”. Cụ thể nhóm danhgiaXe và mu-X xuất phát từ Thành phố Hồ Chí Minh, đi hết cao tốc Long Thành Dầu Giây đến Đồng Nai, tiếp đến lăn bánh qua quốc lộ 1A đến thành phố Phan Thiết. Ngày thứ hai chúng tôi “ghé thăm” Bàu Trắng trước khi men theo quốc lộ 28B, quốc lộ 20 và các đoạn đèo ngoàn ngoèo để đến Lâm Đồng, Đà lạt. Tại đây tôi và các bạn đồng hành ngoài thăm thú thành phố xinh đẹp này còn đánh lái đến khu vực đèo Ankroet tiến đến Ma Rừng Lữ Quán.
Sau tổng quãng đường đồng hành gần 1.000 km với nhiều địa hình và điều kiện vận hành khác nhau, qua đó chúng tôi nhận thấy rằng mu-X mang một vài hạn chế mà Isuzu đã “đồng ý” tồn tại để những phẩm chất cốt lõi có thể phát huy trọn vẹn nhất.
Với đặc trưng là một mẫu SUV đồ sộ, tầm quan sát từ vị trí lái của mu-X tất nhiên là hết sức cao ráo và thoáng đãng, nắp capo cho khả năng canh chỉnh đầu xe tốt. Gương chiếu hậu to bản ngoài việc hạn chế điểm mù hai bên thân xe còn được tích hợp chức năng chỉnh/gập điện nhằm tăng sự thuận tiện cho người lái. Tuy nhiên, góc chữ A của mu-X còn tồn tại kha khá góc khuất như đa số những mẫu xe khác, dẫu sao thì khi đến những góc cua hoặc giao lộ tôi luôn có thói quen nhoài người để ngó nghiêng đôi chút nên đấy không hẳn là vấn đề quá lớn.
Đúng với sự kì vọng của số đông người tiêu dùng khi có những thông tin ban đầu về mẫu SUV mới của Isuzu – “êm ái và yên tĩnh hơn so với Hi-Lander”, mu-X chắc nhắn nhận được nhiều cải tiến về cả công nghệ động cơ và khả năng cách âm. Và đặt giữa những chiếc máy dầu hiện nay trên thị trường thì 4JJ1-TC 3.0L có độ ồn và rung động khá tương đồng so với mặt bằng chung. Vào ngày thứ hai ở Đà Lạt, khởi động mu-X thông qua nút bấm Start/Stop Engine lúc tờ mờ sáng, từ bên trong khoang lái tôi nghe thấy rõ tiếng “rừm rừm” đặc trưng của động cơ diesel cũng như cảm nhận sự rung lắc ban đầu khi trục khuỷu được bánh đà kéo hoạt động, sau đó mọi thứ dần ổn định và yên ắng trở lại khi vòng tua ổn định ở mức 800 vòng/phút, ngoài ra những khi đứng cạnh bên ngoài lúc xe còn nổ máy, âm thanh bên dưới nắp capo tỏ ra dễ chịu hơn hẳn. Thử thách tiếp theo ngay lúc đó là nhích mu-X từng tí một ra khỏi vị trí đỗ đang bị “kẹp” hai đầu, may mắn là có sự hỗ trợ của camera lùi nên tôi chỉ cần tập trung đặt bánh và nhấp nhả phanh sao cho thật vừa vặn. Nói thêm về trợ lực dầu và bàn đạp phanh, lúc ấy buộc phải đánh lái nguội nên tôi cần dùng đến không ít “cơ bắp” để vần vô-lăng như ý muốn, trong khi đó chân phanh lại thân thiện hơn khi cho cảm nhận về sự di chuyển rất tốt, không cần phải quá lo lắng về việc “lố đà” trong không gian chật chội.
Khi đã lách mình được khỏi chỗ hẹp, cảm giác quen thuộc quay trở lại như khi chúng tôi và mu-X lăn bánh vào cao tốc Long Thành – Dầu Giây để tạm biệt Thành phố Hồ Chí Minh. Bắt đầu nhấp chân ga và tăng tốc, cỗ máy dầu “gầm” lên và tôi có nghe rõ bộ tăng áp hoạt động từ vị trí lái nhưng những thành viên ngồi ở hàng ghế giữa bảo rằng tiếng ồn từ động cơ là không đáng kể. Vòng tua được đẩy lên gần con số 2.000 vòng/phút trong khi kim vận tốc tăng ngập ngừng giữa những đoạn sang số trước khi chạm mốc 80 km/h, tôi dìu bàn đạp ga nhẹ lại vừa đủ để duy trì đều tốc độ và cảm nhận kĩ hơn về khả năng cách âm của mu-X. Bộ lốp dày không gây nên quá nhiều tiếng động, các lớp tiêu âm bên dưới gầm và hốc bánh xe cũng đã hoàn thành nhiệm vụ của mình khi loại bỏ tối đa âm thanh từ mặt đường, những tiếng rít gió hai bên cửa kính cũng không hề đáng kể. Kể thêm đôi chút, trong những đoạn đường đô thị ở Sài Gòn hay Đà Lạt khi đã có đủ đà di chuyển, tôi bỏ bẳn chân khỏi bàn đạp ga thì mọi thứ hết sức yên ắng, động cơ dịu lại “tựa như không”, cũng rất ít âm thanh từ môi trường lọt vào bên trong cabin.
Quay ngược chuyến hành trình đôi chút, sau một đêm nghỉ ngơi tại Phan Thiết nhóm danhgiaXe cũng kịp “phóng xe” đến Bàu Trắng, Phan Rí trước khi men theo quốc lộ 28B đến Đà Lạt. Tại đây chúng tôi giành thời gian kiểm nghiệm lại tay lái của mu-X, hai điểm chính yếu bao gồm độ nhạy và cảm nhận từ mặt đường. Thời gian để bánh dẫn hướng phản hồi kể từ khi vô-lăng dịch chuyển lệch nhau không hề ít, thậm chí tôi có thể nhận thấy độ trễ ấy bằng mắt thường khi người bạn trong nhóm đánh lái chuyển làn. Bộ lốp 255/65R17 tuy mang đến dáng dấp cân đối cho mu-X nhưng độ dày hơn 146 mm khiến cảm nhận từ những mấp mô hay những đoạn đá dăm truyền đến tay người lái khá hạn chế, bên cạnh đó thước lái cũng không mang đến nhiều mườn tượng về góc xoay của bánh dẫn hướng, nhất là khi cần đỗ xe hoặc quay đầu.
Tăng tốc chắc chắn không phải là thế mạnh của mu-X, bởi thông số công suất của động cơ 3.0L được “khống chế” chỉ ở mức khá dù rằng Isuzu thừa khả năng mang đến nhiều sức mạnh hơn, đồng thời cách vận hành của hộp số tự động 5 cấp đã được Isuzu tính toán nhằm tối đa khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Đầu tiên, chân ga cho phản hồi… cũng như tay lái, trễ đôi chút khi mà các tuabin tăng áp bắt đầu được kéo hoạt động bởi dòng khí xả, ECU cũng chẳng “cho phép” kim phun hoạt động mạnh khiến lượng dầu phun đưa vào buồng cháy luôn được tiết chế vừa đủ. Tiếp đến, khi xe bắt đầu đạt vận tốc trên 50 km/h và tôi tiếp tục tăng tốc đều đặn thì hộp số tự động đã nhanh chóng chuyển đến cấp số 5, do vậy đến khi cần bức lên từ 80 km/h thì ECU chỉ đẩy về cấp số 4 nên độ vọt tỏ ra “hụt hơi” đôi chút, dẫu sao chừng ấy là vẫn đủ để mu-X vượt mặt các xe khác trên cao tốc và quốc lộ đông đúc. Còn nếu bạn muốn loại bỏ đi sự ngập ngừng ấy thì chỉ cần chuyển sang chế độ “số tay” Manual, ngoài ra đây cũng là lựa chọn tối ưu ở những đoạn đường đèo quanh co cùng đoạn dốc nối tiếp nhau tại Đà Lạt. Động cơ luôn nằm trong tầm kiểm soát với mức vòng tua hợp lý, sức ì được được loại bỏ và thay thế bằng sự “dẻo dai” của động cơ diesel, ngoài ra hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc và kiểm soát lực kéo luôn sẵn sàng phát huy tác dụng nên tôi hết sức an tâm khi di chuyển ở thành phố ngàn hoa.
Thử cầm lái chiếc SUV dẫn động một cầu như mu-X đi vào đoạn đường off-road “nhẹ”, chúng tôi thật sức bất ngờ với những gì mà hệ thống treo của anh chàng này thể hiện: phía trước là hệ thống treo độc lập đòn kép; phía sau là dạng phũ thuộc dùng liên kết 5 thanh và cả hai cùng sử dụng giảm xóc thủy lực, thanh cân bằng. Trên khoảng 2 km đi từ đường nhựa dấn thân vào Ma Rừng Lữ Quán ngắm cảnh, dao động được dập tắt hết sức nhanh chóng, thân xe với kết cấu “xương sống” hình thang đầy ổn định, nhanh chóng vượt qua những đoạn mấp mô đầy sỏi đá, bùn lầy hết sức dễ dàng. Chưa hết ấn tượng, một thành viên trong nhóm quyết định tiến lên một con dốc cao tưởng chừng như vượt ngoài tầm với của mu-X. Và chiến mã đến từ Nhật Bản từng bước từng bước, lầm lì chậm rãi bườn lên đỉnh dốc nhờ vào tay số 1 và nước ga đều đặn nhằm duy trì lực kéo từ động cơ.
Tiêu hao nhiên liệu
Với gần một bình nhiên liệu 65 lít, quãng đường mà bốn thành viên cùng hành lý di chuyển được xuyên suốt đô thị, cao tốc, xa lộ và off-road cùng mu-X trong vòng ba ngày đã ngót nghét 800 km, một con số vượt xa dự định ban đầu củ chúng tôi. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình mà xe tính toán được ở cuối hành trình trước khi cấp lại dầu là 8.1 lít/100 km, con số này có được sau nhiều chặn leo đèo, đi đường phố đông đúc, xalộ cùng nhiều bài thử tăng tốc-phanh gấp trong suốt chuyến đi hơn 800 km.
Thậm chí ở một vài đoạn đường trường thoáng xe chúng tôi còn ghi nhận được mức tiêu thụ chỉ 6.1 lít/100km, không rõ nếu phiên bản 2.5L số sàn rơi vào tay một tay lái dày dạn thì thành tích sẽ còn tốt đến đâu?! Chừng ấy là quá đủ để thuyết phục những ai cần một phương tiện kinh doanh tiết kiệm và bền bỉ đến từ Isuzu.
An toàn
Danh sách các tính năng bảo vệ và hỗ trợ của hai phiên bản mu-X hoàn toàn mang đến sự an tâm dành cho cả người lái lẫn các hành khách bên trong cabin. Ngoài ra, nếu so với những mẫu Toyota Fortuner trên 1 tý thì mu-X rõ ràng vượt trội hơn hẳn với các trang bị sau:
• Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
• Hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD
• Hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp BA
• Hỗ trợ phanhBA, cân bằng điện tử ESC
• Hệ thống kiểm soát sức kéo TCS
• Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAS
• Bộ hai túi khí
• Camera lùi
• Khóa cửa tự động theo tốc độ và tự động mở khi túi khí bung
• Cửa xe gia cố cường lực ở cửa xe
Đánh giá tổng quát
Đối tượng phù hợp
Là một mẫu SUV thuần chất Isuzu như chính người đàn anh Hi-Lander, mu-X cả bản số sàn và số tự động rõ ràng là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho mục đích kinh doanh dịch vụ và chăm sóc cho gia đình, nhất là khi Isuzu cung cấp gói bảo hành 5 năm-200.000 kilomet hết sức hào phóng, đủ để các chủ xe an tâm “cày cuốc”. Không chỉ vậy, với những thay đổi để ngoại thất trẻ trung hơn cùng các tính năng tiện nghi, an toàn vượt trội thì mu-X 2016 vẫn thích hợp để trở thành phương tiện của các gia đình đông thành viên, sẵn sàng đồng hành ở cuộc số hằng ngày hoặc trong những chuyến đi chơi xa.
Chấm điểm và đề nghị
Isuzu đã chấp nhận “hy sinh” yếu tố cảm giác lái để đưa mu-X 2016 trở thành một chiếc SUV có khả năng vận hành ổn định, tiết kiệm và bền bỉ vượt trội mà các đối thủ đều phải dè chừng. Cộng thêm ưu thế về xuất xứ nhập khẩu và giá bán cạnh tranh cho một loạt những trang bị nội-ngoại thất hiện đại, mu-X hoàn toàn đủ tự tin để cạnh tranh sòng phẳng và khẳng định vị thế của mình trong phân khúc trước Toyota Fortuner hay Mitsubishi Pajero Sport.
Sau những trải nghiệm với Isuzu mu-X 2016, nhóm danhgiaXe thống nhất dành cho mẫu xe này điểm số 3.8/5. Nếu bạn đã và đang sử dụng Isuzu mu-X 2016, hãy cùng chia sẻ nhận định của mình với mọi người nhé.
Đăng ký ngay kênh Youtube của danhgiaXe để cập nhật sớm nhất những thông tin thú vị, hữu ích TẠI ĐÂY.
Thông số kỹ thuật
Isuzu mu-X 2.5L 4×2 MT899 triệu |
Isuzu mu-X 3.0L 4×2 AT960 triệu |
Dáng xe SUV 7 chỗ |
Dáng xe SUV 7 chỗ |
Số chỗ ngồi 7 |
Số chỗ ngồi 7 |
Số cửa sổ 5.00 |
Số cửa sổ 5.00 |
Kiểu động cơ | Kiểu động cơ |
Dung tích động cơ 2.50L |
Dung tích động cơ 3.00L |
Công suất cực đại 134.00 mã lực , tại 3400.00 vòng/phút |
Công suất cực đại 161.00 mã lực , tại 3200.00 vòng/phút |
Momen xoắn cực đại 320.00 Nm , tại 1.800 – 2.800 vòng/phút |
Momen xoắn cực đại 380.00 Nm , tại 1.800 – 2.200 vòng/phút |
Hộp số 5.00 cấp |
Hộp số 5.00 cấp |
Kiểu dẫn động | Kiểu dẫn động |
Mức tiêu hao nhiên liệu 7.25l/100km |
Mức tiêu hao nhiên liệu 7.41l/100km |
Điều hòa Tự động đơn vùng |
Điều hòa Tự động đơn vùng |
Số lượng túi khí 02 túi khí |
Số lượng túi khí 02 túi khí |
You may like
Kona 2020 là một trong các dòng xe được nhiều khách hàng ưa chuộng nhất hiện nay của hãng xe nổi tiếng Huyndai. Chính vì sự yêu thích này mà những đánh giá xe Kona 2020 luôn được nhiều khách hàng quan tâm. Nếu bạn cũng đang quan tâm về dòng xe này thì hãy theo dõi ngay các thông tin chi tiết sau đây nhé.
Bảng giá xe Kona
Nếu bạn đang quan tâm về mức giá của dòng xe Kona 2020 thì có thể tham khảo bảng giá xe Kona sau đây
Dòng xe | Giá tham khảo |
Hyundai Kona 2.0L với Bình Xăng Tiêu Chuẩn | 636.000.000 đồng |
Hyundai Kona 2.0L với Bình Xăng Đặc Biệt | 699.000.000 đồng |
Hyundai Kona 1.6 Turbo | 750.000.000 đồng |
Thông số kỹ thuật xe Kona
Để có thể đánh giá xe Kona 2020 một cách chính xác thì trước tiên bạn cần hiểu rõ về những thông số kỹ thuật xe Kona sau đây
Tiêu chuẩn | Hyundai Kona 2.0L với Bình Xăng Tiêu Chuẩn | Hyundai Kona 2.0L với Bình Xăng Đặc Biệt | Hyundai Kona 1.6 Turbo |
Dáng xe | SUV 5 chỗ | SUV 5 chỗ | SUV 5 chỗ |
Số chỗ ngồi | 5 | 5 | 5 |
Số cửa sổ | 4.00 | 4.00 | 4.00 |
Dung tích động cơ | 2.00L | 2.00L | 2.00L |
Công suất cực đại | 149.00 mã lực , tại 6200.00 vòng/phút | 149.00 mã lực , tại 6200.00 vòng/phút | 177.00 mã lực , tại 5500.00 vòng/phút |
Momen xoắn cực đại | 180.00 Nm , tại 4500 vòng/phút | 180.00 Nm , tại 4500 vòng/phút | 265.00 Nm , tại 1500-4500 vòng/phút |
Hộp số | 6.00 cấp | 6.00 cấp | 7.00 cấp |
Mức tiêu hao nhiên liệu | 0.00l/100km | 0.00l/100km | 0.00l/100km |
Điều hòa | 1 vùng | Tự động 2 vùng | Tự động 2 vùng |
Số lượng túi khí | 6 túi khí | 6 túi khí | 6 túi khí |
Người dùng đánh giá xe Kona sau thời gian sử dụng
Người dùng đánh giá xe Kona sau thời gian sử dụng thường theo những yếu tố chi tiết sau đây
Ngoại thất xe Kona 2020
Những người đã trải nghiệm dòng xe này thường có những đánh giá ngoại thất xe Kona 2020 với những thông tin khá tích cực

Đánh giá ngoại thất xe Kona 2020
Với các số đo tổng theo theo chiều Dài x Rộng x Cao cụ thể là 4.165 x 1.800 x 1.565 (mm) cùng trục cơ sở 2.600mm cũng như khoảng sáng gầm xe 170 mm thì có thể đánh giá xe Kona 2020 ngắn hơn, thấp hơn nhưng lại rộng hơn xe Ecosport. Bên cạnh đó, trục cơ sở cũng lớn hơn cho thấy khả năng hoạt động tốt trong đô thị. Và những nhận xét này cũng tương tự khi so với dòng HR-V.
Yếu tố khiến Kano 2020 hút được nhiều khách hàng tiếp theo chính là lưới tản nhiệt với kiểu dáng thác nước “Cascading Grill” cùng dải đèn định vị ban ngày, đèn báo rẽ được dời lên cao hơn và đèn chiếu sáng thì được chỉnh xuống dưới.
Với gương chiếu hậu chỉnh điện, tay nắm cửa, La-zăng hợp kim cùng bánh xe được bao quanh bởi các tấm ốp màu đen và đuôi xe tạo dáng hình tròn giúp xe tăng thêm chất thể thao.
Nội thất xe Kona 2020
Bên cạnh những đánh giá xe Kona 2020 về ngoại thất thì khách hàng cũng có những đánh giá nội thất xe Kona 2020 cụ thể như sau

Đánh giá nội thất xe Kona 2020
Hyundai Kona 2020 có khoang cabin khá rộng rãi cùng thiết kế nội thất HMI mang đến cho dòng xe này hơi thở khá hiện đại và thanh lịch. Ngay tại vị trí trung tâm trên bảng táp-lô được thiết kế màn hình cảm ứng 8” mang đến sự sang trọng, đẳng cấp.
Với Bản Kona 2.0AT tiêu chuẩn thì hệ thống ghế ngồi được bọc nỉ còn 2 phiên bản còn lại thì được bọc da cao cấp. Vô-lăng của dòng xe này có dạng ba chấu và được bọc da giúp cho tài xế chắc tay lái hơn.
Cốp chứa đồ phía sau có khoảng thể tích 361 lít và còn có thể mở rộng thêm đến 1.143 lít, không thua kém gì so với đối thủ EcoSport. Ngoài ra, nhà sản xuất còn thiết kế các hộc chứa đồ xung quanh người ngồi để tận dụng tối đa diện tích.
Động cơ xe Kona 2020
Nhìn chung sau thời gian sử dụng, khách hàng thường đánh giá động cơ xe Kona 2020 là động cơ mạnh mẽ với 2 phiên bản động cơ trong 3 phiên bản được công bố, cụ thể là
- Động cơ xăng Nu 2.0L trên Elantra và Tucson vô cùng mềm mại và êm ái.
- Động cơ 1.6 giúp tăng áp mạnh mẽ sẽ khá phù hợp với những tài xế yêu thích tốc độ nhưng vẫn tiết kiệm được nhiên liệu.
Trải nghiệm sau khi sử dụng
Với những đánh giá xe Kona 2020 tích cực trên đây, khách hàng sau thời gian sử dụng dòng xe này sẽ thấy rằng xe Kona của Huyndai sinh ra theo xu hướng tiết kiệm và an toàn. Người dùng sẽ luôn cảm thấy thoải mái và an toàn trên mọi nẻo đường mà không phải lo lắng về những rủi ro, sự cố thường mắc phải của những dòng xe khác.
Đánh giá chung xe Kona 2020 có đang mua hay không
Những đánh giá chung xe Kona 2020 của những khách hàng đã từng trải nghiệm dòng xe gây sức hút cao của Huyndai sau đây chính là câu trả lời thỏa đáng nhất để bạn nhận định có nên mang em này về nhà.

Đánh giá chung xe Kona 2020 có đang mua hay không
Dòng xe này được thiết kế vô cùng sắc sảo và hiện đại đánh mạnh vào đối tượng có cá tính trẻ trung và năng động. Mặc dù mức giá có thể cao hơn Ford Ecosport nhưng điều này là vô cùng hợp lý bởi các trang bị vô cùng tiện nghi cũng như khối động cơ mạnh mẽ và không gian rộng rãi, thoải mái.
Từ những thông tin chi tiết về việc đánh giá xe Kona 2020 trên đây, danhgiaxe.vn hy vọng bạn có thể cập nhật được nhiều thông tin hữu ích để có thể sở hữu được dòng xe phù hợp với mình.
XÊM THÊM CÁC BÀI ĐÁNH GIÁ XE TẠI ĐÂY!
Đánh giá xe mg zs 2021 chân thật nhất và có đang mua hay không ?
Đánh giá xe Santafe 2021 được nhiều người yêu thích có đang mua hay không ?
Lexus của nước nào? Đây là thương hiệu đến từ Nhật Bản và là hãng xe đẳng cấp bậc nhất. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông tin thú vị Và bí ẩn về dòng xe lexus để có thêm những sự lựa chọn nhé.
1.Lexus của hãng nào và nước nào sản xuất
Hãng xe lexus của nước nào sản xuất? Lexus là thương hiệu xe của Nhật Bản. Đây là dòng xe tích tụ các thành quả khoa học kỹ thuật bậc cao và đẳng cấp nhất thế giới. Hãng xe trực thuộc toyota và có nền tảng vững chắc từ công ty mẹ này.
Các xe lexus đều có chung đặc điểm là dong xe sang trọng và đắt tiền. Và tương xứng với điều đó là sự nổi bật của nó dù ở bất cứ đâu nó đều tỏa sáng.
2.Những điều bí ẩn và thú vị về cái tên “Lexus”
Những bí ẩn của thương hiệu xe lexus mà nhiều người còn chưa biết. Cái tên Lexus có ý nghĩa là mang sự sang trọng đến nước Mỹ. Sự khởi nguồn của nó là đánh vào thị trường Mỹ với mục tiêu là vào phân khúc cao dành cho người giàu. Thế nên từng chi tiết của chiếc xe này đều được thiết kế rất cẩn thận và tỉ mỉ từng chi tiết.

Dòng xe lexus hạng sang
Mặc dù có mục đích ban đầu chỉ là thị trường Mỹ nhưng Lexus đã vượt qua đó để vươn ra tầm toàn cầu. Thương hiệu xe hạng sang này hiện nay có mặt tại tất cả các quốc gia trên Thế Giới và dành cho người giàu bởi giá của một chiếc xe này khá đắt đỏ.
Để tạo nên thương hiệu này thì các nhà đầu tư đã dành một lượng vốn khủng khiếp để mời các chuyên gia, kỹ sư, .. để nghiên cứu, chế tạo, sản xuất và chạy thử để cho ra đời chiếc xe đầu tiên. Đội ngũ nghiên cứu tiếp tục cải tiến để nâng cao chất lượng vượt trội của nó lên thêm các tầng cao mối. Mỗi một năm trôi qua thì quá trình này đều có những bức phá mới và ngày càng mang đến sự hoàn hảo của dòng xe sang trọng này. Nó trở thành dòng xa sang bán chạy nhất nước Mỹ và sang các nước khác cũng vậy. Sự thành công này hoàn toàn xứng đáng vì quá trình nghiên cứu không ngừng nghỉ trong suốt nhiều năm.
3.Đánh giá dòng xe SUV đắt nhất của lexus
Dòng xe SUV đắt nhất của lexus có dáng lớn và đẹp hoàn hảo. Dòng xe SUV mang ngoại hình khỏe và mạnh mẽ. Hiện nay trên thị trường có các phiên bản nỏ, vừa và lớn phù hợp với nhu cầu của khách hàng và giá những chiếc xe này đương nhiên cũng là những có số lớn đến vài tỷ hoặc nhiều hơn.

Lexus của nước nào
4.Các dòng xe lexus bán chạy tại Việt Nam?
Lexus tại Việt Nam cũng có khá nhiều loại được yêu thích. Tuy giá bán của chúng không hề rẻ nhưng vì đam mê và vẻ đẹp hoàn hảo của nó mà khách hàng tại Việt Nam cũng đã sở hữu một số dòng xe này. Sau đâu là các dòng xe Lexus bán chạy:
4.1 Lexus LS – Luxury Sedan
Đây là chiếc xe dòng 4 chỗ được tạo ra bởi hàng ngàn kỹ sư và các nhà nghiên cứu trong nhiều năm. Lexus LS – Luxury Sedan có 2 bản Lexus LS 500 và LS500h thể hiện đúng đẳng cấp của nó với thiết kế nội thất, ngoại thất đều rất hoàn hảo. Từng chi tiết của nó thật hoàn mỹ mà khó có dòng xe nào sánh kịp. Về thị trường Việt Nam với vóc dáng mới và cỡ nhỏ của nó đã được nhiều khách hàng lựa chọn. LS thế hệ mới có công suất cao, máy khỏe sự kết hợp cửa các kỹ thuật hiện đại bậc nhất đã làm hài lòng mọi khách hàng.
4.2 Lexus ES – Executive Sedan
Dòng xe này có mức giá mềm mại hơn các xe Lexus khác để đẩy mạnh năng lực cạnh tranh với đối thủ. Tuy nhiên thì cá thiết kế của nó vẫn đảm bảo đạt từng tiêu chuẩn và làm siêu lòng tất cả khách hàng.
Lexus ES 250 có động cơ mạnh, êm ái và dáng xe mềm mại. Mức giá của nó cũng khá hợp túi tiền của nhiều người Việt Nam, rơi vào khoảng 2.5 đến 3 tỷ đồng. Chính vì thế là lượng khách hàng mua xe này khá nhiều và bạn có thể nhìn thấy khá nhiều.
4.3 Lexus NX – Luxury Crossover
Các phiên bản lexus NX xứng đáng để được khách hàng săn đón. Chiếc xe có độ lớn trung bình này rất đẹp và có gầm khá cao nên khách Việt Nam rất thích.
4.4 Lexus RX – Crossover
Một trong những xe lexus có cỡ trong với dáng khá thể thao và mạnh mẽ. Được kết hợp với động cơ đủ mạnh để vượt quá mọi điều kiện thời tiết và địa hình đã tạo ra ấn tượng lớn với khách hàng.

Mọi thứ trên xe lexus đều hoàn hảo
4.5 Lexus GX460
Lexus GX460 với thiết kế 7 chỗ phù hợp cho cả gia đình trong những chuyến đến mọi nơi. Với không gian thiết kế rộng, cao và thoáng thì đây là ưu điểm vượt trội với các xe khác. Tuy nhiên thì mức giá cũng khá cao lên đến gần chục tỷ.
Dáng xe Lexus GX460 cao rộng và dòng xe tầm lớn này chạy rất êm và không rung lắc. Nhìn bên ngoài thì ai cũng cảm thấy nó quá đẹp và khi ngồi vào trong xe mới thực sự cảm thấy nó hoàn hảo đến mức độ nào.
Bài viết đã trả lời cho người đọc câu hỏi lexus của nước nào. Hãng xe này khi nói đến thì ai cũng biết nhưng nó đến từ đâu và hãng nào thì không phải ai cũng nhớ. Một hãng xe quá đẳng cấp và sang trọng luôn là mong ước của rất nhiều người.
Đánh giá xe
Đánh giá xe Santafe 2021 được nhiều người yêu thích có đang mua hay không ?
Published
2 năm agoon
15/11/2021Xe santafe 2021 là một trong những thương hiệu xe đã được khẳng định trong lòng khách hàng bởi nhiều ưu điểm vượt trội của nó. Đánh giá xe santafe 2021 với các chuyên gia về xe sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích về loại xe này nhé.
1. Xe Hyundai Santafe 2021 có gì mới
Phiên bản xe Santafe 2021 có rất nhiều điểm mới và được đánh giá cao. Sau đây là một số đặc điểm của nó:
1.1 Ưu nhược điểm hyundai SantaFe 2021
1.1.1 Ưu điểm
Với sự thay đổi mang lại nhiều điểm mới mẻ thì SantaFe 2021 đã khiến người tiêu dùng cảm thấy bất ngờ. Với vẻ đẹp tổng quan bắt mắt, duyên dang và chắc chắn thì nó đã chiếm được sự tin tưởng của người tiêu dùng. Hơn nữa hệ thống nội thất, ngoại thất, động cơ đều được thiết kế thông minh tạo sự thoải mái cho mọi người.
SantaFe 2021 nhập khẩu có gì mới? Thực sự là có nhiều điểm mới khiến nó trở nên hấp dẫn, cuốn hút hơn bao giờ hết cả về mặt thẩm mỹ cũng như chất lượng.

Đánh giá xe Santafe 2021
1.1.2 Nhược điểm
Santafe 2021 có ngoại hình khá lớn thế nên đây cũng là mặt hạn chế với các gia đình có gara nhỏ hay đường vào nhà nhỏ. Dòng xe to nên lượng nhiên liệu tiêu tốn cũng là điều mà các gia đình nên cân nhắc.
1.2 Đánh giá nội thất và ngoại thất Santafe 2021
1.2.1 Ngoại thất
Ngoại thất xe được tạo hình đẹp, góc cạnh mềm mượt và trông rất khỏe. Các chi tiết đều tinh tế, sang trọng, được cả nam và nữ đều thích. Màu xe đa dạng có thể phù hợp với phong thủy của tất cả các khách hàng.
Cánh cửa rộng, từng chi tiết tay cầm cũng đủ để chinh phục người dùng vì nó quá đẹp. Phần thiết kế đầu xe ấn tượng với biểu tượng riêng của Santafe, một kiểu dáng đẳng cấp.
Hệ thống đèn xe thông minh, vừa hiệu quả trong quá trình sử dụng lại đáp ứng yêu cầu về tính thẩm mỹ. Sự kết hợp của màu đèn và khung sườn xe tạo thành khối tổng quan hoàn hảo không tỳ vết.
Các bánh xe lớn và đặc trưng của dòng xe gầm cao, vành bánh xe thiết kế cầu kỳ, sáng bóng tạo ấn tượng tốt và hiệu quả với các loại đường trường.
1.2.2 Nội thất
Nội thất được thiết kế đẳng cấp hơn với các khu vực rộng, thoáng hơn trước. Tất cả được làm bằng những chất liệu cao cấp và tiện dùng. Màn hình lớn để thuận tiện trong khi nhìn cam hay xem các chương trình giải trí.
Hàng ghế cũng như khoảng cách để chân thoải mái hơn rất nhiều. Tất cả các thiết bị đều được làm tinh tế và đẹp hơn.
Khoang lái rộng, thoáng và đẹp hơn bao giờ hết khiến ai ngồi vào cũng phải thấy yêu luôn chiếc xe này. Nếu bạn mong chờ một con xe với tầm nhìn cao, rộng dễ chịu khi lái thi đây là sự lựa chọn tuyệt vời.
Thiết kế nội thất khoa học, dễ dàng vệ sinh cho xe và không gây ra mùi khó chịu. Tư thế ngồi có thể thay đổi thoải mái.
Bộ hộp số không chỉ đẹp mà còn nhẹ nhàng tinh tế, nhỏ gọn. Vị trí của nó so với góc ghế ngồi rất tốt, tạo sự thoải mái khi vận hành. Dù người lái có cao hay thấp thì có thể điều chỉnh ghế ngồi phù hợp là được.

Dáng xe đẹp và đẳng cấp
1.3 Đánh giá khả năng vận hành của xe SantaFe 2021
1.3.1 Động cơ
Động cơ xe Santafe 2021 khỏe, mạnh mẽ có thể đi được các địa hình. Với thân hình to, gầm cao và hiệu suất động cơ lớn nên nó có thể chinh phục các đường trường ở các khu vực, trong mọi thời tiết. Hệ thống đèn thông minh giúp quá trình di chuyển trong mọi điều kiện đều thoải mái và nhìn rõ.
Động cơ của Santafe khỏe với hiệu suất lớn và đương nhiên nó cũng phải tiêu tốn một lượng nhiên liệu khá lớn. Tuy nhiên sự kết hợp của thiết bị tiết kiệm xăng, dầu thì đã làm cho điều này không còn là trở ngại của nó nữa. Thế nên bạn hoàn toàn yên tâm nhé.
Các thông số kỹ thuật xe Santafe 2021 đều rất tốt. Người dùng đánh giá xe Santafe 2021 cao không chỉ vì điều đó mà họ đã được trải nghiệm và cảm thấy ưng ý.
1.3.2 Vô lăng
Vô lăng với lực xoay rất nhẹ và êm giúp người lái cảm thấy thật dễ chịu. Santafe 2021 thường được ưa chuộng bởi nam giới nhưng giờ thì nữ giới cũng đam mê với nó. Vô lăng trông vừa đẹp lại sang trọng, tầm nhìn khi ngồi ghế lái rộng. Nếu thích thì bạn có thể bọc vô lăng với các chất liệu hay màu sắc mà bạn muốn.
1.3.3 Hệ thống treo, khung gầm
Hệ thống treo, khung gầm cao, khỏe là điểm vượt trội của dòng xe này và cũng là điểm mà người dùng rất thích. Khung gầm cao kết hợp động cơ khỏe khiến nó có thể đi đến mọi nơi và mọi đường xá dù khó đi nhất.
1.3.4 Khả năng cách âm
Khả năng cách âm của Santafe 2021 rất tốt. Với vỏ thân dày kết hợp hệ thống cách âm chuẩn nên các âm thanh ồn ào bên ngoài không còn là điều đáng lo ngại nữa. Ngồi trong xe sẽ thoải mái hơn nhiều và kết hợp thêm hệ thống nhạc giải trí du dương thì đó trở thành không gian riêng tư của bạn rồi.
2.Giá xe niêm yết và lăn bánh
Tùy thuộc vào phiên bản xe mà có mức giá niêm yết cụ thể như:
SantaFe G2.5 máy xăng tiêu chuẩn 1.030.000.000
SantaFe D2.2 máy dầu tiêu chuẩn 1.130.000.000
SantaFe G2.5 máy xăng đặc biệt 1.190.000.000
SantaFe D2.2 máy dầu đặc biệt 1.290.000.000
SantaFe G2.5 máy xăng cao cấp 1.240.000.000
SantaFe D2.2 máy dầu cao cấp 1.340.000.000
Cộng với các loại phí trước khi lăn bánh nữa thì giá lăn bánh xe Santafe 2021 vào khoản 1 tỷ đến 1.5 tỷ. Hiện nay với các chính sách hỗ trợ của các đại lý thì chi phí mua xe đang được ưu đãi rất nhiều. Bạn hãy nhanh tay chọn cho gia đình mình một chiếc nhé.

Khoang lái rộng và đẹp
3. Có nên mua Hyundai Santafe
Hyundai Santafe là phiên bản hoàn hảo để bạn và gia đình sử dụng. Với mức giá tầm hơn 1 tỷ thì dòng xe vày quá tuyệt vời cùng các tính năng phục vụ của nó. Một chiếc xe vừa là phương tiện đi lại, vừa hữu ích trong quá trình vận chuyển đồ đạc vì không gian của nó quá rộng. Dù đi đâu thì cả gia đình đều thấy thoải mái trong chiếc xe này.
Hiện nay các đại lý bán xe Santafe có nhiều chính sách hỗ trợ tài chính dài hạn nếu như bạn chưa đủ số tiền để lấy xe. Bạn có thể mua trả góp với lãi suất cực thấp và ưu đãi trong nhiều năm. Một mặt có xe đi lại, một mặt bạn có động lực tiết kiệm, kiếm tiền để trả góp. Rất nhiều người đã sử dụng các dịch vụ ngân hàng tín dụng để mua xe và sau một vài năm họ đã trả hết nợ.
Để mà so sánh với các dòng xe khác cùng phân khúc thì Santafe 2021 hơn hẳn vì nó có được nhiều cái hơn. Các dòng xe to như Santafe 2021 của các hãng khác không có nhiều tính năng vượt trội và đẹp như vậy.
Santafe 2021 phù hợp với mọi gia đình, dù nhà bạn có ít người hay đông người thì nó đều phù hợp. Với mức tiêu hao nhiên liệu hơn không đáng kể với các xe nhỏ 4 chỗ thì mua xe Santafe 2021 sẽ có lợi nhiều hơn. Hơn nữa xe này đi hao mòn ít, tức là nó bền theo thời gian và giá trị của nó đã là thương hiệu cho nên nó không bị xuống giá như các dòng xe khác. Đây cùng là một trong những điều mà bạn nên suy nghĩ khi mua xe.
Với dáng xe như vậy thì Santafe 2021 phù hợp với nhiều lứa tuổi kể cả thanh niên hay trung niên, phụ nữ hay nam giới đều lái được. Mua về cả gia đình ai cũng có thể đi chứ nó không kén người lái như những chiếc xe khác.
Đánh giá xe Santafe 2021 được người tiêu dùng và cả các chuyên gia đều thấy hài lòng. Mọi thứ trên chiếc xe này đều hoàn hảo và thích nhất là sử dụng thấy tiện lợi. Hãy mua ngay một chiếc cho cả gia đình nhé.
XÊM THÊM CÁC BÀI ĐÁNH GIÁ XE TẠI ĐÂY!
Đánh giá xe mg zs 2021 chân thật nhất và có đang mua hay không ?


Đánh giá xe Kia Seltos chi tiết – có nên mua vào thời điểm này?

Đánh giá xe tải Hyundai Mighty N250SL chi tiết nhất

Đánh giá xe VinFast Fadil 2022: Nên hay không nên mua?
Trending
-
Đánh giá xe2 năm ago
Đánh giá xe mg zs 2021 chân thật nhất và có đang mua hay không
-
Tin tức2 năm ago
Những loại đèn cảnh báo nguy hiểm trên ô tô
-
Tin tức2 năm ago
Top những mẹo chữa say xe tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua
-
Đánh giá xe2 năm ago
Đánh giá xe Santafe 2021 được nhiều người yêu thích có đang mua hay không ?
-
Tin tức2 năm ago
Các đèn báo trên taplo xe tải bạn nhất định phải biết
-
Xe đạp điện5 năm ago
5 Xe Đạp Điện Tốt Nhất hiện nay
-
Xe đạp điện4 năm ago
Cục sạc xe đạp điện giá bao nhiêu tiền và mua ở đâu?
-
Đánh giá xe2 năm ago
Đánh giá xe Kona 2020 từ chuyên gia chi tiết nhất